Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Không khí lạnh tăng cường, gây ảnh hưởng đến giao thông.

05/12/2022 09:04 47 lượt xem

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh vào rạng sáng ngày 30/11, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xuất hiện tình trạng rét đậm, nền nhiệt độ xuống thấp. Đặc biệt tại các huyện vùng cao như Quản Bạ, rét đậm kèm mưa phùn đã tạo lớp sương mù dày đã gây ảnh hưởng đến việc di chuyển tham gia giao thông qua địa bàn huyện.

Quản Bạ: Không khí lạnh tăng cường, gây ảnh hưởng đến giao thông.
Xuất hiện sương mù dày đặc tại khu vực Cổng trời Quản Bạ làm giảm tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông

Theo dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn Trung Ương, nhiệt độ trung bình tại huyện Quản Bạ vào sáng sớm và đêm khuya giao động từ 7 đến 12 độ C. Tại các xã biên giới nền nhiệt độ giảm sâu xuống còn 5 độ C. Nhiệt độ xuống thấp, kèm mưa phùn rải rác cả ngày đã xuất hiện tình trạng sương mù dày đặc tại các tuyến đường. Lượng sương xuất hiện từ sáng sớm và vào buổi chiều từ 16h trở đi đã gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông bị hạn chế chỉ 3- 4m, nền đường trơn trượt, nhất là tại các khúc cua có độ dốc. Nhiều phương tiện ô tô, xe máy đã phải sử dụng hệ thống đèn vàng phá sương mù để đảm bảo cho quá trình di chuyển.

          Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua các tuyến đường tại huyện Quản Bạ trong điều kiện sương mù dày đặc kèm mưa phùn. Khuyến cáo các phương tiện tham gia giao thông chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách ăn toàn, tại các khúc cua gấp nên bình tĩnh xử lý và tuân thủ các biển báo giao thông, hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết vào thời điểm sương mù dày đặc để tránh xảy ra những va chạm giao thông.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập