Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam và sơ kết thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh.

20/11/2022 10:05 37 lượt xem

Chiều ngày 18/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022) và sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển Giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025. Dự có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện; Lãnh đạo các Hội, đoàn thể và các cơ quan, ban ngành huyện; Ban giám hiệu các đơn vị trường học trên địa bàn huyện và 92 thầy, cô giáo tiêu biểu được vinh danh lần này.

Quản Bạ: Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam và sơ kết thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh.
Ban Thường vụ Huyện ủy tặng hoa chúc mừng ngày 20/11.

Tại Lễ kỷ niệm các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm

Những năm qua, ngành Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Quản Bạ luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương, của tỉnh và của huyện, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành. Trong đó, là sự tâm huyết và đóng góp rất lớn của các thế hệ nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người của huyện. Từ những khó khăn, thiếu thốn bằng sự chung sức, đồng lòng đến nay ngành Giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc: Năm học 2022- 2023, toàn huyện có 41 đơn vị, trường học với 1.345 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; 83 % đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn. Ngành giáo dục đã duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 2020-2025; Phong trào xây dựng “Trường học tiêu biểu toàn diện”, tiến tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập qua đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, việc giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh được quan tâm, chú trọng thông qua các hoạt động ngoại khóa . Thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh ở 3 cấp học đạt trên 98%. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia 21 trường, đạt 56,8%. Thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ ghi nhận và biểu dương những thành tựu của ngành Giáo dục và đào tạo huyện đã đạt được trong thời gian qua. Và nhấn mạnh: Công tác Giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm trong các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong các nhiệm vụ quan trọng, là yếu tố trực tiếp tác động đến chất lượng nguồn đào tạo nhân lực của địa phương. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Quản Bạ luôn đặc biệt quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển công tác GD&ĐT. Tập trung những nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, trang thiết bị. Quan tâm đến nhiệm vụ bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhà giáo các cấp ngày càng nâng cao về chuyên môn. Chú trọng việc xây dựng và củng cố hệ thống các trường nội trú, bán trú. Thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.

Đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy phát biểu

Để phát huy các kết quả đã đạt được, đồng chí Đỗ Văn Hùng đề nghị ngành GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án, phong trào thi đua của các cấp trong toàn ngành. Không ngừng đổi mới căn bản giáo dục đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn; Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giới tính cho học sinh tại cấp học 2- 3; Đưa Văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học, đồng thời tích cực bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc tại huyện theo Đề án số 16 của BTV Huyện ủy. Thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp khoa học, ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho bậc học mầm non; Tích cực xóa bỏ các điểm trường tạm; Các trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục duy trì các tiêu chí và phấn đấu đạt chuẩn ở các mức độ tiếp theo; Quan tâm xây dựng, chỉnh trang khuân viên, cảnh quan nhà trường sáng- xanh- sạch- đẹp. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, giỏi về chuyên môn; Nâng cao chất lượng công tác giảng dạy; Tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, giáo án điện tử trong giảng dạy; Lồng ghép các hoạt động trải nghiệm trong mỗi giờ học. Chất lượng sinh hoạt chi bộ cần đổi mới, tinh thần phê bình và tự phê bình không ngừng được nâng cao, công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên cần được quan tâm về chất lượng; Các chi bộ làm tốt công tác giới thiệu các em học sinh ưu tú đủ điều kiện tham gia các lớp học cảm tình đảng. Chú trọng thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài.

Một số hình ảnh vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Quản Bạ

Dịp này có 24 tập thể, 92 cá nhân giáo viên, cán bộ quản lý tiêu biểu được vinh danh và được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì cho sự nghiệp GD& ĐT huyện nhà. Thường trực Huyện ủy đã tặng những bó hoa tươi thắm nhân ngày 20/11 cho các đồng chí Nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện qua các thời kỳ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập