Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Rực rỡ sắc hoa.

23/11/2020 01:27 74 lượt xem

Đến Quản Bạ vào thời gian này, những thửa hoa tam giác mạch đang độ ra hoa, tạo hương sắc riêng về loài hoa trên vùng cao nguyên Đá. Thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc của một huyện vùng cao Quản Bạ vào những ngày tiết trời đã chuyển lạnh

Cùng với các chuỗi hoạt động đã và đang được huyện Quản Bạ tổ chức thành công nhằm kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 6 năm 2020. Việc tạo điểm nhấn là những vườn hoa và những tiểu cảnh trang trí được huyện quan tâm thực hiện. Năm nay, huyện Quản Bạ tiến hành gieo trồng hơn 72 ha diện tích hoa tam giác mạch và một số loại hoa khác dọc quốc lộ 4c thuộc địa phận huyện Quản Bạ. Trong đó, tạo điểm nhất tại các điểm du lịch như: điểm du lịch Thạch Sơn Thần, thôn Lùng Thàng, thôn Nậm Lương (Xã Quyết Tiến), điểm dừng chân Cổng trời. Theo ghi nhận tại điểm du lịch Thạch Sơn Thần, hiện hoa tam giác mạch và một số loại hoa khác đã nở rộ; Đây cũng là điểm đến lý tưởng được du khách lựa chọn khi đến thăm Quản Bạ là huyện cửa ngõ của Cao nguyên đá Đồng Văn. Theo thống kê, thời điểm này lượng khách đến thăm quan, chụp ảnh, thưởng ngoạn cảnh tại điểm Thạch Sơn Thần, xã Quyết Tiến vào dịp cuối tuần tăng cao, trung bình mỗi ngày đón trên 200 lượt khách với giá vé vào điểm chụp ảnh là 10.000 đồng/ người. Cùng với đó, tuyến đường bắt đầu vào TT Tam Sơn, đã được trang trí cờ và hoa tam giác mạch dọc 2 bên đườn, tạo sự thích thú cho du khách khi đặt chân tới thị trấn vùng cao.

 

Quản Bạ tạo điểm nhấn hoa tại các điểm du lịch.

Hiện tại, các diện tích hoa tam giác mạch đã và đang phát triển tốt, hoa đẹp đã chuyển màu. Huyện cũng khuyến khích nhân dân trồng xen kẽ các loại hoa khác và trang trí tạo những điểm nhấn chụp hình cho du khách như: Cho thuê trang phục truyền thống, xích đu, các tiểu cảnh vật dụng trang trí hình trái tim, giới thiệu và bán các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch.... đồng thời quan tâm việc chỉnh trang quang cảnh xung quanh các điểm du lịch sạch sẽ. Qua đó góp phần vào công tác quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những danh lam, thắng cảnh trên địa bàn và đưa ngành du lịch tại huyện Quản Bạ trở thành ngành mũi nhọn trong phát triển của huyện nhà.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập