Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tổ chức thành công ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2022.

16/12/2022 15:31 27 lượt xem

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban tổ chức các ngày Lễ lớn huyện Quản Bạ. Ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2022 của huyện đã được tổ chức thành công, hoàn thành các nội dung công việc. Và thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm.

Quản Bạ: Tổ chức thành công ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2022.
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên tại các nội dung thi.

Ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc năm 2022 huyện Quản Bạ là ngày đại đoàn kết cũng như là sân chơi văn hóa, thể thao truyền thống của 19 dân tộc trên địa bàn huyện. Trong hai ngày 14- 15/12 các phần thi gồm: Múa Khèn, thi đồ Mèn mén, Thi thêu, dệt vải lanh truyền thống; Thi đẩy gậy, kéo co, tung còn, thi tung ngô và các phần thi trò chơi khác như: Đua vịt, bịt mắt bắt cá, ném cổ vịt, bịt mắt đập bóng nước đã được tổ chức thành công thu hút đông đảo các nghệ nhân, vận động viên, nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Mỗi một phần thi, trò chơi đều là bức tranh thu nhỏ tái hiện lại toàn bộ các nét đẹp văn hóa truyền thống, đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc tại huyện. Tại ngày Hội, 35 gian hàng là sản phẩm truyền thống, nông sản đặc trưng và các món ẩm thực của địa phương đã được trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại đây.

Phần thi Thêu, dệt vải lanh truyền thống
Phần thi kéo co

Ngày Hội được tổ chức thành công là yếu tố quan trọng trong công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tại huyện; Tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022 là một sản phẩm du lịch tổng thể trong phát huy những tiềm năng, thế mạnh để đột phá trong lĩnh vực du lịch của huyện Quản Bạ, nhất là du lịch khám phá, trải nghiệm. Đồng thời, tiếp tục quảng bá, giới thiệu, xúc tiến đầu tư, kích cầu du lịch đến các công ty lữu hành du lịch trong và ngoài nước.

Trò chơi phụ trợ ném vòng cổ vịt
Phần thi đua vịt

 

Hoàng Chính- Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập