Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm thành lập huyện.

07/12/2022 08:15 94 lượt xem

Tối ngày 5/12, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn huyện Quản Bạ đã tiến hành tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm thành lập huyện Quản Bạ (15/12/1962- 15/12/2022). Dự tại buổi lễ tổng duyệt có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo ngành chuyên môn huyện.

Quản Bạ: Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm thành lập huyện.
Màn sử ca và chương trình nghệ thuật tại buổi tổng duyệt

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tại huyện. Đây là dấu mốc đánh dấu quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của huyện vùng cao Quản Bạ sau 60 năm. Bức tranh toàn cảnh của một huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn nay đã có sự thay đổi rõ nét, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân được nâng cao, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tại buổi tổng duyệt, 02 nội dung gồm: Màn sử ca với thời lượng 30 phút và chương trình nghệ thuật với thời lượng 40 phút đã được các ca sỹ và nam, nữ diễn viên tại huyện biểu diễn. Các ca khúc đã tái hiện toàn bộ bức tranh toàn cảnh về sức đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ trong suốt tiến trình 60 năm đã qua. Với sự chuẩn bị chu đáo từ ý tưởng, kịch bản và công phu trong việc dàn dựng, tập luyện. Tại buổi tổng duyệt, phần ca khúc sử thi và chương trình nghệ thuật đã tạo nhiều ấn tượng về truyền thống đoàn kết, sự hào hùng dân tộc của mảnh đất quê hương Quản Bạ.

Tại lễ tổng duyệt, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Quản Bạ đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc tập luyện chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ của tập thể Trung tâm VHTT&DL cùng các ca sỹ, nam nữ diễn viên, nhân dân tại huyện. Đối với một số góp ý kiến như: Bố cục và thứ tự các ca khúc, một số chi tiết về trang phục, đạo cụ, về sân khấu, tăng âm loa đài lãnh đạo huyện Quản Bạ đề nghị ngành chuyên môn huyện tiếp thu, tập thể ca sỹ, diễn viên tiếp tục chỉnh sửa, tập luyện để hoàn thiện tốt nhất ca khúc trong phần sử ca và chương trình nghệ thuật biểu diễn tại lễ kỷ niệm thành lập huyện Quản Bạ.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập