Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ. Viếng nghĩa trang nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện

16/12/2022 15:07 21 lượt xem

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện (15/12/1962-15/12/2022). Ngày 15/12 Đoàn đại biểu đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quản Bạ, do đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND - UB MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Quản Bạ.

Quản Bạ. Viếng nghĩa trang nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện
Lãnh đạo huyện Quản Bạ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tại nghĩa trang, đoàn Đại biểu Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Quản Bạ, đã báo cáo trước anh linh các anh hùng liệt sỹ về quá trình xây dựng và phát triển của huyện. Trải qua 60 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã luôn đoàn kết, nhất trí vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo. Đến nay đã đạt được nhiều thành tựu khá toàn diện, trên các lĩnh vực như: Kinh tế của huyện luôn đạt mức tăng trưởng khá; Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, 100% xã, thôn có đường xe ô tô, xe cơ giới đến trung tâm, trên 95% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Dịch vụ du lịch phát triển khá; 56,75% trường học đạt chuẩn quốc gia. Các chính sách phát triển kinh tế cho Nhân dân, các chương trình mục tiêu Quốc gia được triển khai đồng bộ; Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 53,04%, đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, phấn đấu đến năm 2025, huyện thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn…

Đạt được những thành tự trên là kết quả của truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đoàn kết, cần cù lao động, sáng tạo không ngừng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ. Trong đó có sự hy sinh một phần xương máu của các anh hùng liệt sỹ để đem lại nền độc lập tự do cho đất nước nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng. Với tấm lòng thành kính, biết ơn, sau phút mặc niệm Đoàn đại biểu đã thắp nén hương tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm phần mộ các anh hùng liệt sỹ./.

Đỗ Hà - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập