Văn hóa - Xã hội

Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE) Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện tại xã Thái An.

14/12/2022 10:10 86 lượt xem

Ngày 10/12, Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE) Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai và Công an huyện Quản Bạ với sự tài trợ của Tổng công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) đã tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương” khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái An.

Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE) Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện tại xã Thái An.
Chương trình khám bệnh miễn phí thu hút đông đảo người dân đến thăm khám

Tại đây, đoàn đã tiến hành khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người, đa số các bệnh nhân đến khám là người lớn tuổi, trẻ em. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, nâng cao ý thức, qua đó giúp người dân tại địa phương nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra, sau khi khám xong mỗi người còn được nhận một phần quà là 5kg gạo hỗ trợ mang về. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo và trẻ em vùng cao.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên của Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE) Hà Nội, mang ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần tạo điều kiện cho họ được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Những hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn này sẽ được Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên tiếp tục phát huy, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập