Văn hóa - Xã hội

Sở Lao động thương binh & Xã hội kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở xã Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ.

26/08/2020 09:38 33 lượt xem

Ngày 26/8, Đoàn công tác Sở Lao động thương binh & Xã hội do đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Hà Giang đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở thuộc chương trình xây dựng nhà ở cho CCB nghèo và hộ nghèo theo quyết định 1953 của Ban thường vụ tỉnh ủy tại xã Bát Đại Sơn. Cùng đi có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng LĐTB & XH huyện.

 Bát Đại Sơn là xã vùng biên giới, còn nhiều hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Thời gian qua, Chương trình xây dựng nhà ở cho CCB nghèo và hộ nghèo biên giới được cấp ủy, chính quyền xã Bát Đại Sơn vào cuộc và triển khai quyết liệt, đảm bảo đúng đối tượng, chất lượng, đúng mục đích và tiến độ. Đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch. Tính từ thời điểm năm 2019 cho đến nay, trên địa bàn xã Bát Đại Sơn có tổng 42 ngôi nhà hộ nghèo được xây dựng theo quyết định 1953 của Ban thường vụ tỉnh ủy, đến thời điểm này, đã có 40 ngôi nhà hoàn thành, còn 2 ngôi nhà đang hoàn thiện. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đánh giá các ngôi nhà được thi công thực hiện có diện tích là hơn 60m² đảm bảo mẫu nhà kiểu truyền thống, ngôi nhà được xây theo đúng nguyên tắc 3 cứng "cứng nền, cứng tường, cứng mái" gắn với tiêu chí "sạch nền", "bền nhà", đồng thời phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán dân tộc, địa phương.

 Qua buổi kiểm tra, Giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh, Sùng Đại Hùng đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng và sự vào cuộc triển khai thực hiện trương trình của cấp ủy chính quyền xã. Đồng thời, chỉ đạo xã cần tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ làm nhà, tập trung tuyên truyền để mọi người dân trong xã hưởng ứng tham gia giúp hộ nghèo xây nhà, mỗi cán bộ xã, thôn, đảng viên phải là những người đi đầu trong việc hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết những khó khăn giúp người dân; các nguồn kinh phí hỗ trợ phải công khai, minh bạch, từ đó có được sự tin tưởng, ủng hộ đoàn kết nhất trí của người dân để triển khai giúp hộ nghèo xây nhà được thuận lợi nhất.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập