Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non xã Thanh Vân đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

23/01/2021 07:41 47 lượt xem

Ngày 22.1, Trường Mầm non xã Thanh Vân đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và sơ kết học kỳ I năm học 2020-2021. Dự chung vui với nhà trường có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban tổ chức - Nội vụ huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo; các ban, ngành, cơ quan phụ trách xã; doanh nghiệp trên địa bàn huyện và đông đảo các bậc phụ huynh.

 Trường Mầm non Thanh Vân được thành lập trên cơ sở tách từ trường Phổ thông cơ sở xã Thanh Vân. Toàn trường hiện có 28 nhóm lớp, 574 học sinh. Nhà trường có tổng số 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn trở lên, trên 80% giáo viên xếp loại từ khá trở lên, giáo viên giỏi các cấp đạt 55%. Cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường xanh sạch đẹp, có đủ sân chơi, khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ trải nghiệm; khu vườn cổ tích; góc truyền thống dân tộc... Các phòng học, phòng chức năng được bố trí khoa học, hợp lý, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát theo đúng quy định. Nhà trường có đủ thiết bị dạy học và sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học đã được trang bị. 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất và tình thần khi ở trường; 100% trẻ đến trường được cân, đo khám sức khỏe đình kỳ và ăn trưa tại trường; Tỷ lệ huy động trẻ 3-5 tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ trẻ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt 95%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 90%; 100% nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ giáo dục quy định và đạt kết quả. Trường cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ vào việc xây dựng nhà trường…Với kết quả đã đạt được cùng những cố gắng, nỗ lực nhiều năm của nhà trường, đặc biệt vào tháng 12/2020, trường Mầm non Thanh Vân vinh dự được UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và được tặng Cờ thi đua cho tập thể Trường đã hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, dẫn đầu hong trào thi đua yêu nước năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh.
 Thay mặt lãnh đạo huyện trao bằng công nhận cho Trường Mầm non Thanh Vân, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND Huyện đã biểu dương, ghi nhận tinh thần nỗ lực cố gắng của các thế hệ giáo viên, nhân viên của trường; sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của cấp ủy chính quyền xã Thanh Vân, đặc biệt là sự hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành của huyện, các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tình nguyện hỗ trợ trong việc xây dựng Trường Thanh Vân đạt chuẩn mức độ I. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ tin tưởng, thành công này sẽ là điểm nhấn để nhà trường phát huy thế mạnh, tinh thần, ý chí vượt khó vươn lên nhằm nâng cao hơn nữa vị trí, thành tích, truyền thống văn hóa nhà trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh thêm: Trong thời gian tới để giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn cấp độ I, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho trẻ; Thực hiện tốt chuyên đề về phát triển giáo dục đào tạo giai đoạn 2020-2025, trong đó xác định xây dựng trường học hạnh phúc theo Nghị quyết chuyên đề; trường tiếp tục kêu gọi các nguồn xã hội hóa, ngân sách của huyện để tiếp tục xây dựng trường Mầm non Thanh Vân đạt chuẩn mức độ II trong thời gian tiếp theo.. Dịp này tập thể nhà trường và nhiều cá nhân đã được nhận Bằng khen và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm học 2020 trên địa bàn huyện./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập