Văn hóa - Xã hội

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Quản Bạ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024

24/04/2019 00:00 84 lượt xem

Ngày 20.4, Hội đồng đội huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có đồng chí Hùng Thị Giang, Phó Bí thư tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội đồng đội Tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Thẩm Hữu Thanh, PCT, HĐND huyện, đồng chí Sèn Thăng Long – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; các anh, chị tổng phụ trách Đội và 165 Đội viên – Nhi đồng tiêu biểu đại diện cho 11.000 đội viên thiếu nhi trong toàn huyện .

    Trước khi bước vào đại hội, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc tại nghĩa trang huyện. Đúng 8h30 đại hội chính thức được bắt đầu. Đồng chí Viên Thị Mai Lan – Bí thư huyện Đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội Huyện, khai mạc Đại hội. Trong năm 5 năm qua, thiếu niên, nhi đồng huyện Quản Bạ luôn phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực thi đua thực hiện tốt các phong trào, như: Phong trào“ Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm bạn học tốt”, “Bạn giúp bạn đến trường”; “Thiếu nhi vui khỏe”, “Thiếu niên sẵn sàng”; Phong trào “Nghìn việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”, “Kế hoạch nhỏ”...Các liên đội đã cụ thể hóa việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nổi bật như “Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ”, 100% liên đội đã triển khai tổ chức với 405 em tham gia. Phong trào thi đua học tập, lao động đã đạt được trên 6.000 giờ học tốt; gần 8.000 tuần học tốt, hơn 7.120 bông hoa điểm 10; xây dựng được 135 đôi bạn cùng tiến, 218 câu lạc bộ học tập duy trì hoạt động cùng liên đội, chi đội. 5 năm qua toàn huyện có 4.378 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Các liên đội đã phát động được 355 đợt thi đua giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 50 triệu đồng. Nối tiếp phong trào “Kế hoạch nhỏ” các Liên đội đã xây dựng quên góp được trên 60 triệu đồng trao cho hơn 3.000 em học sinh vươt khó học tốt. Cùng với đó, chương trình Xây dựng Đội Thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh được các Liên đội chú trọng thực hiện, trong 5 năm kết nạp được hơn 1 nghìn đội viên mới và có trên 630 em vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đã góp phần nâng cao chất lượng đội viên và tổ chức cơ sở đội, từng bước phát huy vai trò tự quản của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh...

Lãnh đạo tỉnh đoàn tặng quà tại Đại hội.

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội đồng đội huyện Quản Bạ đã đạt được trong 5 năm vừa qua đã được, đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể xã hội tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thiếu niên, nhi đồng – thế hệ tương lại của đất nước. Đối với tổ chức Đoàn thanh niên, cần tập trung nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi theo Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thiếu nhi thời kỳ đẩy mạnh công nghệ nghiệp hóa – hiện đại hóa. Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi. Đẩy mạnh cuộc vận động “Thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.
    Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đoàn và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã tặng quà chúc mừng đại hội. Tại Đại hội cũng đã thông qua “Quyết tâm thư” và trao giấy khen cho 9 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2014-2019./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập