Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hội thi xếp sách nghệ thuật năm 2024.

17/04/2024 17:02 42 lượt xem

Ngày 16/4, Huyện đoàn phối hợp với Hội đồng đội huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật năm 2024, hội thi đã tạo không khí sôi nổi và góp phần nâng cao tầm quan trọng, vị thế của sách.

Quản Bạ: Hội thi xếp sách nghệ thuật năm 2024.
Các mô hình xếp sách tại Hội thi.

Hội thi xếp sách nghệ thuật năm nay được thực hiện với chủ đề “ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ 7/5/1954- 7/5/2024” và “49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975- 30/4/2024”. Hội thi thu hút 14 Hội đồng đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ tham gia. Các đội thi sẽ thi các nội dung: giới thiệu, thuyết trình mô hình sách và phần thi kể chuyện.

Chia sẻ tại Hội thi, em Sùng Bảo Ngọc, trường Trung học cơ sở Thanh Vân (Quản Bạ) vui vẻ nói : Em thấy Hội thi này hết sức ý nghĩa và quan trọng đối với các bạn học sinh chúng em; bởi sách là nguồn kho báu kiến thức vô tận với chúng em trong môi trường học tập và trong đời sống xã hội; bản thân em cũng rất thích đọc sách, em đọc sách hàng ngày, từ đó em lĩnh hội được nhiều kiến thức và những điều hay từ cuốn sách.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ Hội đồng đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ, toàn bộ 14 mô hình thi xếp sách nghệ thuật đã đảm bảo đúng tiêu chí chấm điểm của Ban tổ chức, ban giám khảo đưa ra về: Sự sáng tạo trong việc sắp xếp mô hình; tiêu chí đúng chủ đề; phần thuyết trình tự tin, rõ ràng, mạch lạc, trọng tâm. Đặc biệt, phần thi kể chuyện đã tạo nhiều cảm xúc sâu lắng, nghẹn ngào cho người nghe, đưa hội thi quay ngược thời gian trở về với những tháng năm lịch sử oanh liệt, hào hùng của dân tộc.

Phần thi kể chuyện đầy xúc động đến từ Hội đồng đội TT Tam Sơn

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi cho Hội đồng đội thị trấn Tam Sơn, 02 giải Nhì cho Hội đồng đội xã Tùng Vài, Quyết Tiến và 03 giải ba, 08 giải Khuyến khích cho các Hội đồng đội còn lại.

Thông qua hội thi lần này sẽ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của sách đối với cuộc sống của mỗi chúng ta và đẩy mạnh việc xây dựng văn hóa đọc sách trong cộng đồng. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, sách chính kho tàng kiến thức vô tận, quý báu giúp những chủ nhân tương lai của đất nước tự trau dồi, hoàn thiện tri thức của bản thân để sau này góp sức vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập