Văn hóa - Xã hội

03 xã trên địa bàn huyện Quản Bạ cho học sinh đi học trở lại.

08/12/2021 02:55 19 lượt xem

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang về nội dung cho học sinh quay trở lại trường học, dựa vào tình hình thực tiễn của địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đến nay, huyện Quản Bạ đã cho học sinh tại một số địa phương trên địa bàn huyện được đi học trở lại bình thường từ ngày 6/12.

03 xã trên địa bàn huyện Quản Bạ cho học sinh đi học trở lại.
Học sinh trường PTDT BT Tiểu học và THCS Cao Mã Pờ đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong lớp học

Theo đó, 03 xã gồm Thái An, Bát Đại Sơn và Cao Mã Pờ là các địa phương của huyện Quản Bạ hiện chưa ghi nhận những ca nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng hoặc công dân có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm ở địa phương khác. Vì vậy từ ngày 4/12 các đơn vị trường học trên địa bàn 03 xã trên đã tiến hành đón học sinh quay trở lại trường học và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 6.12.2021. Để đảm bảo công tác giảng dạy đã thực hiện nghiêm túc việc phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học, tiến hành vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, chuẩn bị vật tư y tế máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn. Ghi nhận cho thấy, qua 02 ngày học sinh tại 03 xã Thái An, Bát Đại Sơn và Cao Mã Pờ đi học trở lại, các nhà trường đã chấp hành nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Phương án dạy học được thực hiện gồm: mỗi lớp học sẽ tiến hành chia thành 02 ca học gồm buổi sáng và buổi chiều để đảm bảo khoảng cách giữa học sinh; Trong quá trình học tập học sinh chấp hành việc đeo khẩu trang; Khuyến khích và hướng dẫn các em học sinh tự học tại khu vực bán trú.

Trong thời gian tới, dựa vào tình hình thực tiễn của dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục có những chỉ đạo mới nhanh chóng, kịp thời đối với ngành giáo dục và đào tạo huyện về công tác cho học sinh tại các xã, thị trấn đi học trở lại bình thường. Đối với các trường học đang tổ chức dạy học phải nghiêm túc thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế trong nhà trường, tuyệt đối không để hình thành các nguy cơ lây nhiễm trong môi trường trường học.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập