Văn hóa - Xã hội

Bế mạc lớp tập huấn về thiết kế mẫu mã và phối màu sản phẩm lanh của người H’Mông xã Cán Tỷ

29/03/2019 00:00 53 lượt xem

Ngày 29.3, tại HTX lanh Cán Tỷ, Chương trình hỗ trợ phát triển do tổ chức ActionAid tài trợ đã bế mạc lớp tập huấn về thiết kế mẫu mã và phối màu sản phẩm lanh của người dân tộc Mông xã Cán Tỷ.

    Theo đó lớp tập huấn diễn ra từ ngày 4/3 và kết thúc vào ngày 29/3/2019. Với thời gian 1 tháng, 17 thành viên tham gia tập huấn gồm các chị em trong độ tuổi từ 18-53 thuộc hai thôn Đầu Cầu I, Đầu Cầu II xã Cán Tỷ đã được các giảng viên của tổ chức ActionAid, hướng dẫn, giảng dạy thiết kế mẫu mã và phối màu sản phẩm lanh của người Mông. Theo đó trong thời gian tập huấn các học viên của HTX đã làm ra được 8 mẫu sản phẩm như: túi đựng Ipad; thú bông; túi trang trí; tranh treo; vỏ gối; khăn trải giường; áo và quả bóng với các hình thức trang trí màu đẹp và bắt mắt. Qua lớp tập huấn đã giúp cho các thành viên nắm chắc những kỹ năng trong việc thiết kế những mẫu mã sản phẩm lanh thêm đặc sắc, từ đó thu hút được khách hàng trong và ngoài nước khi sử dụng các sản phẩm từ lanh của HTX Lanh Cán Tỷ.
    Kết thúc lớp tập huấn, 17 thành viên trong lớp đã được đại diện tổ chức ActionAid trao giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình tập huấn về thiết kế mẫu mã và phối màu sản phẩm lanh của người H’Mông xã Cán Tỷ
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập