Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng.

13/05/2022 07:23 26 lượt xem

Chiều 12/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 129 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1893 - 12/5/2022) và giao lưu bóng chuyền hơi giữa 4 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo bệnh viện Đa Khoa tỉnh; Lãnh đạo các bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng.
Toàn cảnh buổi tọa đàm ngày Quốc tế Điều dưỡng.

Theo đó, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn 12/5 hàng năm là ngày Quốc tế Điều dưỡng để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910), người khai sinh ra và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành Điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế và khẳng định tầm quan trọng của người Điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Tại tọa đàm, các đại biểu đã được ôn lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của ngành Điều dưỡng thế giới. Những đóng góp to lớn của ngành Điều dưỡng đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói riêng và nền y tế của địa phương nói chung.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng đã diễn ra giải giao hữu bóng chuyền hơi giữa 04 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Với không khí sôi nổi, kịch tính, đoàn kết giải giao hữu bóng chuyền hơi đã khích lệ tinh thần thể dục thể thao theo gương “ Bác Hồ Vĩ Đại” trong các cán bộ y bác sỹ.

Giải giao hữu bóng chuyền hơi giữa 04 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Có thể nói, những thành tựu của ngành Điều dưỡng Việt Nam nói riêng, Ngành Điều dưỡng Thế giới nói chung là sự kết tinh truyền thống và kinh nghiệm của những người đi trước truyền lại cho những thế hệ điều dưỡng hôm nay và mai sau. Không ngừng học tập, rèn luyện để tiến bộ,  Đồng thời, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian đó là: Kế thừa và phát huy tinh hoa truyền thống và kinh nghiệm của những người đi trước truyền lại cho những thế hệ điều dưỡng hôm nay. Phát huy truyền thống của đoàn kết của ngành Điều dưỡng Việt Nam không ngừng học tập, rèn luyện nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ Điều dưỡng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Góp phần xây dựng và phát triển ngành Y tế.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập