Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy tại xã Lùng Tám.

21/07/2021 04:04 130 lượt xem

Ngày 20.7, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng/ hộ của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, ccb nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy tại hộ gia đình bà Lò Thị Si, hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám. Cùng đi có Lãnh đạo Công an huyện; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Lãnh đạo Phòng LĐTB& XH huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy tại xã Lùng Tám.
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới trao tiền hỗ trợ nhà ở cho gia đình Bà Lò Thị Si, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám

Gia đình bà Lò Thị Si, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám có hoàn cảnh vô cùng éo le và khó khăn, bản thân bà Lò Thị Si đã có tuổi, sức khỏe ngày một yếu lại một mình nuôi 03 người cháu nhỏ, nguồn thu nhập duy nhất để duy trì cuộc sống của 04 bà cháu đều dựa vào trồng cây ngô nương. Trước điều kiện thực tiễn khó khăn đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy đến với 04 bà cháu bà Lò Thị Si như một cánh cửa sinh kế, cánh cửa của sự quan tâm, sẻ chia của các cấp đến gia đình bà. Dưới sự giúp đỡ về công lao động của CBCS Công an huyện, cấp ủy, chính quyền xã và bà con trong thôn Tùng Nùn. Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà kiên cố rộng trên 60 mét vuông, nền lát gạch men, mái lợp tôn xốp đã được chằng néo mái nhà phòng, chống mưa lốc, thiên tai được sơn màu sạch sẽ, khang trang và đảm bảo 03 tiêu chí cứng của tỉnh về cứng nền, cứng tường, cứng mái được hoàn thành và bàn giao cho gia đình trong sự xúc động, niềm vui của gia đình và các cấp.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với gia đình Bà Lò Thị Si
Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với gia đình Bà Lò Thị Si

Do kinh tế của gia đình bà Lò Thị Si khó khăn, ngoài 60 triệu đồng được hỗ trợ theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, Công an huyện Quản Bạ đã kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí trên 30 triệu đồng cho gia đình hoàn thiện ngôi nhà với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Động viên gia đình Bà Lò Thị Si, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới gửi lời chúc tân gia nhà mới tới gia đình, đồng thời mong muốn khi đã có ngôi nhà kiên cố, sạch đẹp bản thân bà Lò Thị Si giữ gìn sức khỏe, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho 03 người cháu được đi học đầy đủ, có kiến thức xã hội, có tri thức cuộc sống để sau này sẽ là động lực vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó. Công an huyện tiếp tục quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình bà Lò Thị Si, huy động CBCS đơn vị hỗ trợ gia đình thực hiện hoàn thành các công trình phụ trợ khác của ngôi nhà. Cấp ủy, chính quyền xã thời gian tới cần cử cán bộ thường xuyên xuống gia đình, với phương châm “cầm tay chỉ việc” cùng gia đình bà Si thực hiện cải tạo vườn tạp, đưa các giống cây trồng có hiệu quả vào canh tác để đảm bảo cuộc sống cho 04 bà cháu ngày được cải thiện hơn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập