Văn hóa - Xã hội

Chăm lo Tết cho các gia đình chính sách.

12/02/2021 02:12 130 lượt xem

Thực hiện phương châm "Người dân nào cũng được đón tết sum vầy - sung túc", trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu, năm 2021 huyện Quản Bạ đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình người có công, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn được huyện thực hiện chu đáo, trên tinh thần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách". Nghĩa cử cao đẹp này đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về trên vùng cao Quản Bạ.

Đến thăm gia đình Bà Lệnh Thị Huyền, Tổ 4, TT Tam Sơn gia đình chính sách. Anh trai bà là ông Lệnh Hậu Minh, liệt sỹ hy sinh năm 1968 tại chiến trường Quảng Bình. Mặc dù thời gian đã trôi qua lâu, ở cái tuổi 80 nhưng trong trí nhớ của bà luôn nhớ về người anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và mãi mãi nằm lại với đất mẹ Quảng Bình. Trước những mất mát, đau thương của gia đình, để xoa dịu nỗi đau đó, những năm qua huyện Quản Bạ và thị trấn Tam Sơn luôn thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình bà Lệnh Thị Huyền.
Bà Lệnh Thị Huyền, Tổ 4, TT Tam Sơn chia sẻ: Mỗi dịp tết đến, xuân về gia đình tôi luôn được lãnh đạo huyện Quản Bạ và thị trấn Tam Sơn đến thăm hỏi, quan tâm, tặng quà động viên. Tôi cũng cố gắng dạy bảo, dặn dò con cháu trong gia đình phải chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Chị Nhữ Thị Nga, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn trao đổi thêm: Tết đến, xuân về là dịp để các cấp, các ngành và toàn thể xã hội hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách bằng vật chất và động viên tinh thần để người người, nhà nhà có tết. Trong dịp trước Tết nguyên Đán năm 2021, thị trấn Tam Sơn đã đến thăm, tặng và trao 262 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ trên địa bàn.
Những phần quà tết được chuyển đến tận tay các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa vô cùng thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, sự sẻ chia của cộng đồng xã hội; Từ đó đã nhóm lên những ngọn lửa ấm cúng cho mỗi gia đình trong những ngày tết cổ truyền dân tộc. Với quan điểm và ý nghĩa mang đậm tính nhân văn như vậy, cấp uỷ chính quyền tại các xã, thị trấn cũng hết sức quan tâm đến công tác chăm lo giúp đỡ, nâng cao đời sống của các gia đình chính sách, gia đình người có công trên địa bàn.
Để việc thăm hỏi, động viên và hỗ trợ Tết được kịp thời và đúng đối tượng. Trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2021, huyện Quản Bạ đã trao tặng trên 2805 suất quà cho đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng. Chung tay chăm lo Tết, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công từ lâu đã trở thành nghĩa cử nhân văn cao đẹp, cần tiếp tục phát huy, lan tỏa; Đồng thời, quan tâm và tặng quà vào những dịp lễ, Tết người có công, đối tượng chính sách còn góp phần động viên to lớn đối với cá nhân cũng như các hộ gia đình. Đó là nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Mong rằng trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước, sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội; Xuân này các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ cùng nhau đón một cái tết Tân Sửu năm 2021 đầy ấm áp và hạnh phúc.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập