Chuyển đổi số

Công an huyện Quản Bạ hướng dẫn kích hoạt tài khoản mã định danh điện tử cho nhân dân.

10/03/2023 09:34 119 lượt xem

Thực hiện Đề án số 06 của Bộ Công an về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Hiện tại, Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ đã và đang tích cực hướng dẫn kích hoạt tài khoản dịnh danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNEID cho cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện.

Công an huyện Quản Bạ hướng dẫn kích hoạt tài khoản mã định danh điện tử cho nhân dân.
Đoàn thanh niên Công an huyện hướng dẫn kích hoạt tài khoản mã định danh điện tử cho nhân dân.

Đoàn thanh công an huyện Quản Bạ đã phân công đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn thực hiện hướng dẫn nhân dân tại các buổi chợ phiên trên địa bàn huyện. Bởi đây là thời điểm, không gian tập trung, thu hút đông đảo người dân đến. Trên cơ sở, công dân đã có hồ sơ đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử, đang chờ phê duyệt, cấp tài khoản; Công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử gắn với cấp đổi, cấp mới, cấp lại Căn cước công dân (CCCD) gắn chip; Công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử khi đã có thẻ CCCD gắn chip. Đoàn thanh niên Công an huyện sẽ hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID thực hiện theo các bước như sau: Tải ứng dụng; Đăng ký tài khoản ứng dụng VneID; Đăng nhập tài khoản ứng dụng VneID;  Đăng ký tài khoản mức; Kích hoạt tài khoản. Ứng dụng VneID sẽ có lợi ích trong giải quyết dịch vụ công trực tuyến: Thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng... với một số các tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm...giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Theo số liệu của Công an huyện Quản Bạ, đến ngày 6/3/2023, trên địa bàn huyện đã tiến hành đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên 9.000 tài khoản, tài khoản định danh điện tử mức độ 1 trên 4.500 tài khoản.

Việc đăng ký và sử dụng các tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và mức độ 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc kiểm soát các loại giấy tờ cá nhân đã được tích hợp, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo để thực hiện các thủ tục hành chính và giao dịch khác. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn kích hoạt tài khoản mã định danh điện tử cho nhân dân để Đề án số 06 của Bộ Công an được cụ thể hóa tốt nhất trong việc xác thực, kết nối các dữ liệu, khai thác phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu người dân chỉ khai báo thông tin một lần với cơ quan Nhà nước trong thực hiện các thủ tục hành chính. Thực hiện tốt điều này sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho đất nước, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập