Văn hóa - Xã hội

Công tác xã hội hóa tại Lùng Tám.

17/03/2021 03:43 43 lượt xem

Nằm trên địa bàn huyện vùng cao, với người dân sinh sống chủ yếu là dân tộc thiểu số, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Trước thực tiễn đó, những năm qua nhận được sự quan tâm của các cấp, 03 đơn vị trường học trên địa bàn xã Lùng Tám đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, kêu gọi nguồn đầu tư dành cho cơ sở hạ tầng. Qua đó mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào thay đổi diện mạo, khuân viên trường học, thu hút học sinh tới lớp, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong các đơn vị nhà trường.

Trước đây trường Mầm non Lùng Tám chỉ có một dãy nhà, các cháu chưa có khu vui chơi, hoạt động giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn do trang thiết bị của trường còn hạn chế. Trước những khó khăn đã gặp phải, nhà trường đã chủ động thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, kêu gọi nguồn vốn đầu tư, từ năm 2017 đến nay nhà trường đã được đầu tư 8 tỷ đồng, công lao động của phụ huynh là 1400 công/năm. Hiện tại, Trường mầm non Lùng Tám hiện tại có 470 học sinh, trong đó gồm 22 nhóm lớp và 30 cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất đáp ứng được việc dạy và học trong trường, đầu tư xây dựng thêm phòng đa năng, phòng âm nhạc, lớp học, khu vui chơi.
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường mầm non Lùng Tám bồi hồi nhớ lại năm 2018: Khi đó trường chỉ có một dãy nhà, các cháu chưa có khu vui chơi, hoạt động giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn do trang thiết bị của trường chưa đáp ứng được việc giảng dạy, năm đó nhà trường còn bị lũ, đất đả đổ xuống làm ngôi trường vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Trước những khó khăn đã gặp phải, nhà trường đã chủ động thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, kêu gọi nguồn vốn đầu tư và đồng thời tuyên truyền với người dân để qua đó nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, qua đó sẽ để tấm đến việc học của con em nhiều hơn. Đến nay trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện nay đã đáp ứng được việc giảng dạy, bên cạnh đó nhà trường cũng chú trọng vào dạy kĩ năng sống, phát triển tư duy, kĩ năng mềm cho trẻ, với tình yêu thương, sự nhiệt huyết trong mỗi người cô đó là "Tất cả vì mầm non tương lai vùng cao nguyên Đá" giáo viên trường mầm non Lùng Tám luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ.
Cùng với trường mầm non Lùng Tám, công tác xã hội hóa giáo dục cũng được trường PTDTBT TH Lùng Tám thực hiện có hiệu quả. Đến nay khuân viên nhà trường đã được chỉnh trang khang trang, có thêm thư viện, góc văn hóa truyền thống, tiểu cảnh bản đồ Việt Nam. Với khuân viên bắt mắt thu hút trẻ như vậy, tỉ lệ duy trì sỹ số học sinh tại trường đều đạt trên 98%. Được biết, mỗi năm nhà trường huy động được hàng trăm công lao động từ cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh để thực hiện.
Có thể thấy, triển khai công tác xã hội hóa giáo dục trong nhiều năm qua của ngành giáo dục huyện Quản Bạ đã và đang đem lại những hiệu quả thiết thực, cơ sở vật chất và điều kiện dạy học của nhà trường không ngừng được nâng cao, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nền móng tri thức cho những "mầm non" tương lại tại địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập