Văn hóa - Xã hội

Du lịch Quản Bạ dần thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

03/12/2021 09:36 86 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, huyện Quản Bạ đã triển khai các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tái khởi động các hoạt động của lĩnh vực du lịch trong tình hình mới, sau một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. 

Du lịch Quản Bạ dần thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Cánh đồng hoa tam giác mạch tại xã Quản Bạ là địa điểm check in được các du khách lựa chọn.

Khác với mọi du khách thập phương khách, gia đình bà Bình sinh sống tại Hà Nội lại lựa chọn cho mình một điểm đến lý thú trong đợt dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát lần này là đến với Cao Nguyên đá Đồng Văn, trong đó có huyện Quản Bạ. Vượt qua hàng trăm km để đến với Quản Bạ một mảnh đất có nhiều điểm du lịch thăm quan và trải nghiệm, điểm đầu tiên gia đình bà đặt chân đến đó là vườn hoa Tam giác mạch gần Quốc lộ 4C thuộc xã Quản Bạ, tại đây bà và gia đình đã được đắm mình vào vườn hoa Tam giác mạch đang độ nở rộ, bà rất vui mừng khi tận mắt được nhìn thấy loài hoa riêng biệt của vùng cao nguyên Hà Giang và được cảm nhận được sự mến khách của con người vùng cao nơi đây. Mong mỏi đến với Cao nguyên đá Hà Giang một lần nay đã trở thành hiện thực đó là chia sẻ của anh Trung Anh du khách đến từ Đà Nẵng. Chưa hết ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của núi rừng nơi đây, anh lại được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp bình dị của loài hoa Tam tác mạch, một loài hoa mà trước đây anh chỉ được xem qua hình ảnh thì hôm nay anh đã chính thức được đứng cạnh và chụp lại cho mình những bức hình làm kỷ niệm. Chia sẻ thêm anh Trung Anh nói “ Đúng như các bạn trẻ nói nếu đi Hà Giang là nghiện, thì đó là câu nói rất đúng vì tôi đã nghiện luôn cảnh đẹp nơi đây ngay từ lần đầu đặt chân tới nơi này, đặc biệt là được cảm nhận bởi vẻ đẹp của loài hoa nhỏ này hoa Tam Giác mạch. Nếu có dịp lần sau sẽ quay trở lại tôi sẽ quay lại nơi đây nhiều lần hơn nữa và cùng rủ thêm bạn bè và người thân đi cùng để tận hưởng không khí trong lành nơi Cao nguyên đá Hà Giang”

 Điểm nhấn từ hoa tam giác mạch tại huyện Quản Bạ

Năm 2021, Quản Bạ là địa phương nằm trong vùng trồng hoa Tam giác mạch phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 7 của tỉnh, toàn huyện gieo trồng 75ha diện tích cây hoa Tam giác mạch, trong đó 8ha được trồng tại các điểm thăm quan cho du khách trải nghiệm, chụp ảnh như: Điểm Thạch Sơn thần xã Quyết Tiến, dọc Quốc lộ 4C xã Quản Bạ, Cán Tỷ... Thời điểm này đang vào chính vụ hoa nở đẹp, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên vẫn còn diễn biến phức tạp, nên lượng khách đến với huyện năm nay giảm hơn hẳn so với những năm trước. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, UBND huyện Quản Bạ yêu cầu các cơ sở lưu trú, các khu, điểm tham quan du lịch tổ chức hoạt động đón khách đảm bảo an toàn, phù hợp theo quy định đối với từng cấp độ dịch. Các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19  thực hiện tốt thông điệp 5K; đăng ký đánh giá an toàn Covid-19 của cơ sở lưu trú du lịch, tạo mã QR-CODE điểm khai báo y tế điện tử; chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường; ứng xử văn minh và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội…

 Hi vọng rằng với những biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19" trên địa bàn huyện để đón khách du lịch quay trở lại, ngành du lịch huyện Quản Bạ sẽ sớm được khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập