Văn hóa - Xã hội

Hoạt động trải nghiệm "Chào xuân 2023" tại Trường Mầm non Tam Sơn

06/02/2023 07:57 67 lượt xem

Hòa chung không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Ngày 2/2 trường Mầm non Tam Sơn huyện Quản Bạ đã tổ chức chương trình “Chào xuân 2023” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cho trẻ.

Hoạt động trải nghiệm
Ban giám khảo tiến hành chấm điểm các đội thi làm bánh giầy

Chương trình chào xuân 2023 tại trường Mầm non Tam Sơn diễn ra nhiều nội dung đa dạng thu hút sự thích thú, tò mò của trẻ như: Thi làm bánh giày, một loại bánh cổ truyền của người dân tộc Tày trên địa bàn thị trấn Tam Sơn. Ở nội dung này được chia làm 04 đội thi, mỗi đội 08 thành viên gồm giáo viên và phụ huynh cùng tham gia. Mỗi đội sẽ tham gia thi thực hiện đầy đủ các công đoạn làm bánh như: Đồ xôi, giã bánh, trưng bày bánh dưới sự cổ vũ nhiệt tình của trẻ. Cùng với đó, các trẻ còn được tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, ném còn, các trò chơi dân gian khác.

Trẻ tham gia trò chơi ném còn

 

Việc tổ chức chương trình “Chào xuân 2023” là hoạt động thiết thực, nhằm tạo không khí vui xuân cho tất cả cán bộ, giáo viên và các bé học sinh của nhà trường. Thông qua các hoạt động trải nghiệm lần này sẽ giúp trẻ được khám phá, tìm hiểu nhiều hơn những nét đẹp văn hóa về phong tục tập quán đặc sắc của người dân tộc Tày trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, sân chơi lần này còn tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường – gia đình – xã hội để làm tốt hơn công tác chăm sóc giáo dục và rèn kỹ năng sống cho trẻ mầm non./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập