Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ.

16/10/2023 11:32 94 lượt xem

Ngày 12/10, Hội LHPN tỉnh do đồng chí Trần Thị Yến Nga, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc giám sát về các hoạt động của Hội LHPN các cấp năm 2023 tại huyện Quản Bạ. Dự buổi làm việc có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo các Ban, ngành liên quan.

Hội LHPN tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thực hiện giám sát chuyên đề tại Hội LHPN huyện Quản Bạ với các nội dung như: Giám sát chuyên đề về việc triển khai, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đối với trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gắn với hoạt động của Hội từ năm 2021 đến nay. Đồng thời, kiểm tra việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó trong 9 tháng đầu năm, Hội LHPN huyện Quản Bạ đã tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật theo 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội mà nổi bật là phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện thực hiện với 4 tiêu chí: Có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; triển khai sâu rộng việc thực hiện phân loại rác thải tại nguồn đến từng chị em hội viên; Thực hiện Dự án 08 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Hội LHPN huyện chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền đến 12.732/15.914 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, mục tiêu của Dự án. Phối hợp với UBMTTQ và các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền được 223 cuộc thu hút trên 16.377 lượt người tham gia. Thành lập được 79 tổ truyền thông cộng đồng đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn I (chỉ tiêu giai đoạn I tổng số 79 tổ) tại 13 xã, thị trấn với 558 thành viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Yến Nga – PCT Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận kết quả đạt được của trong 9 tháng đầu năm 2023, đồng thời đề nghị Hội LHPN huyện Quản Bạ cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ trong năm 2023. Đối với dự án 8, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và bám sắt vào các thông tư quy định để triển khai thực hiện đạt hiệu quả; Quan tâm việc kết nạp hội viên phụ nữ; tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn, phụ nữ Công an hưởng ứng mạnh mẽ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, hình thành mạng lưới để quản lý chương trình, rà soát trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Đối với việc thực hiện Dự án 8 với 4 nội dung trọng trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bảo vệ chăm sóc phụ nữ và trẻ em gái tại xã và các thôn đặc biệt khó khăn, thực hiện mục tiêu Bình đẳng giới. Từ đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập