Văn hóa - Xã hội

Hội phụ nữ Công an tỉnh trao tiền mái ấm tình thương tại xã Cao Mã Pờ

06/08/2021 09:32 46 lượt xem

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các chị em hội viên phụ nữ vùng biên tại huyện Quản Bạ có thêm những động lực vượt qua khó khăn, thiếu thốn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dưới sự kết nối của Công an huyện Quản Bạ, chiều ngày 5.8, Hội liên hiệp phụ Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ theo chương trình mái ấm tình thương cho chị Chảo Thị Lu, hội viên hội phụ nữ thôn Vả Thàng 1, xã Cao Mã Pờ. Cùng đi có lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ; Cấp ủy, chính quyền xã Cao Mã Pờ.

Hội phụ nữ Công an tỉnh trao tiền mái ấm tình thương tại xã Cao Mã Pờ
Hội LHPN Công an tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng cho hội viên Chảo Thị Lu, thôn Vả Thàng 1, xã Cao Mã Pờ.

Chị Chảo Thị Lu, sinh năm 1984, hội viên hội phụ nữ thôn Vả Thàng 1, xã Cao Mã Pờ là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Gia đình có 05 nhân khẩu gồm 02 vợ chồng và 03 người con đang độ tuổi đến lớp, hoàn cảnh khó khăn càng khó khăn hơn khi bản thân chị Chảo Thị Lu và chồng đều là những người thuộc diện không minh mẫn, nhanh nhẹn. Hiện tại, gia đình 05 khẩu đang ở trong ngôi nhà trình tường đất tạm bợ, xiêu vẹo không đảm bảo an toàn. Tại đây, Hội LHPN Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 20 triệu đồng thuộc chương trình mái ấm tình thương cho gia đình.

Hội LHPN Công an tỉnh gửi lời chia sẻ với hoàn cảnh vô cùng khó khăn của hội viên Chảo Thị Lu và mong muốn trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã; Hội LHPN xã và Ban quản lý thôn tiếp tục kêu gọi hỗ trợ từ phía các mạnh thường quân cùng số tiền hỗ trợ của đoàn giúp gia đình hội viên Chảo Thị Lu xây dựng một ngôi nhà kiên cố, để gia đình có thể an tâm trong cuộc sống. Quỹ mái ấm tình thương của Hội LHPN Công an tỉnh là sự phát tâm, chia sẻ của các hội viên phụ nữ Công an tỉnh và hội phụ nữ Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh quyên góp. Đây là  hành động trân quý, thể hiện tinh thần truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trong tương trợ, giúp đỡ những địa phương, nhân dân, đồng bào vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Qua đó, tiếp thêm động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Được biết hộ chị Chảo Thị Lu, hội viên hội phụ nữ thôn Vả Thàng 1 đã được UBND xã khảo sát về nhà ở và đăng ký về huyện xin hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn xã biên giới theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy đang trong thời gian chờ xét duyệt.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập