Hoạt động Ngân hàng CSXH Quản Bạ

Họp giao ban định kỳ giữa ngân hàng chính sách xã hội huyện với hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn xã Quyết Tiến.

08/07/2022 14:30 29 lượt xem

Vừa qua, tại trụ sở thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến đã tổ chức Họp giao ban định kỳ giữa ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện với hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn xã Quyết Tiến. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của tổ giao dịch xã Quyết Tiến  trong tháng 7 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong tháng 8 năm 2022. Dự tại buổi họp giao ban có lãnh đạo phòng giao dịch NHCS XH huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến, các Hội đoàn thể xã nhận ủy thác nguồn vốn từ ngân hàng CSXH huyện.

Họp giao ban định kỳ giữa ngân hàng chính sách xã hội huyện với hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn xã Quyết Tiến.
Toàn cảnh buổi giao ban

Trong tháng 6 năm 2022, tổ giao dịch xã Quyết Tiến đã thực hiện cơ bản tốt các hoạt động tín dụng chính sách, 04 Hội, đoàn thể xã được ủy thác làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến người nghèo, hộ gia đình chính sách để phát triển kinh tế. Tổng dư nợ trên địa bàn xã Quyết Tiến trong tháng 6 là 44 tỷ 692 triệu đồng/ 1.067 hộ tham gia, tăng 2 tỷ 353 triệu đồng so với cùng kỳ tháng 5 năm 2022, tăng 4 tỷ 613 triệu đồng so vơi đầu năm 2022. Trong đó vay trong 6 tháng đạt 3 tỷ 615 triệu đồng; Thu nợ 1 tỷ 262 triệu đồng. Kết quả hoạt động của tổ giao dịch xã Quyết Tiến qua đáng giá có 20 tổ đạt loại tốt, 01 tổ đạt loại khá, 01 tổ đạt loại trung bình.

Tại buổi giao ban đã diễn ra phần thảo luận tập trung vào các nội dung như: Lãi tồn trong tháng giảm; Khách hàng không phát sinh tiết kiệm; Phương thức liên lạc với khách hàng còn thiếu số điện thoại trên hệ thống; Tỷ lệ bình quân dư nợ còn thấp...

Trên cơ sở những kết quả trong tháng 6 và đề ra giải pháp khắc phục một số điểm còn tồn tại hạn chế. Buổi giao ban đã thống nhất về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng 7năm 2022 đó là: Tiếp tục khắc phục những chỉ tiêu còn hạn chế trong tháng 6, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong tháng 7. Triển khai thực hiện hoạt động giải ngân đối với các nguồn vốn đã được phân giao. Thực hiện nghiêm, đúng quy định về việc rà soát, bình xét hộ cho vay đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng thụ hưởng. Duy trì lịch sinh hoạt tổ vay vốn và tiết kiệm, thực hiện quy ước của tổ trong thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm. Ngay sau buổi họp giao ban, phòng giao dịch NHCS XH huyện Quản Bạ đã thực hiện các giao dịch liên quan đến giải ngân vốn, thu lãi suất, nhận gửi tiết kiệm tại xã Quyết Tiến.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập