Hoạt động Ngân hàng CSXH Quản Bạ

Quản Bạ: Trên 41.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ Ngân hàng chính sách.

31/07/2022 22:59 48 lượt xem

Trong những năm qua, nguồn vốn với lãi suất thấp của Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Quản Bạ là người đồng hành với các hộ gia đình nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Qua đó, trao cơ hội về vốn để nhân dân trong vùng đồng bào thiểu số có thêm điều kiện trong phát kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Quản Bạ: Trên 41.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ Ngân hàng chính sách.
Phòng giao dịch NHCS XH huyện thực hiện hoạt động giải ngân tại xã Quyết Tiến

Với chức năng, nhiệm vụ là thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, các đối tượng chính sách khác và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Đến nay, từ nguồn vốn của ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ đã có trên 41 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn với số tiền 911 tỷ đồng. Trong đó giúp cho 920 lao động có công ăn việc làm ổn định thuộc chương trình cho vay giải quyết việc làm; 367 lượt hộ vay vốn đi xuất khẩu lao động có nguồn thu nhập ngoại tệ gửi về trả nợ ngân hàng và giúp đỡ gia đình; 6.810 hộ hộ trung bình, khá vay vốn để sản xuất kinh doanh; 2.032 hộ nghèo làm mới và sửa chữa nhà ở, trên 706 lượt HSSV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập, 1.566 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường.

Từ Vốn vay của NHCSXH đã giúp người nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn. Các hoạt động lồng ghép các chương trình vay vốn của NHCSXH với các chương trình, dự án giúp thay đổi nhận thức của người dân, họ đã biết chủ động tính toán, biết đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế điển hình. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần nâng cao mức thu nhập bình quân đầu người từ 2,5 triệu đồng/ người năm lên 25 triệu đồng/ người năm 2022 (tăng hơn 10 lần so với năm 2002). Giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện hằng năm theo giai đoạn trung bình 6%/năm, đời sống nhân dân đặc biệt là người nghèo tại huyện ngày càng được cải thiện, đầy đủ hơn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập