Chuyển đổi số

Huyện đoàn Quản Bạ mở gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

10/03/2023 09:35 57 lượt xem

Ngày 5/3, tại chợ phiên Trung tâm huyện Quản Bạ, Huyện đoàn Quản Bạ đã mở gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, thu hút đầu tư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến đông đảo khách du lịch và nhân dân trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn Quản Bạ mở gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Tại gian hàng trưng bày thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ xuyên suốt được Đảng, nhà nước ta hết sức quan tâm. Tại huyện Quản Bạ chương trình này được triển khai thực hiện đồng bộ với mục đích tạo sinh kế cho nhân dân, giảm nghèo bên vững. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ quê hương Quản Bạ về nội dung này, việc mở các gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhằm thu hút đầu tư là rất quan trọng. Tại các gian hàng kết nối lần này, Huyện đoàn Quản Bạ đã trưng bày, giới thiệu trên 20 sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh, huyện như: Cao ấu tẩu xã Cao Mã Pờ; Thuốc tắm người Dao xã Quản Bạ; Chè Shan tuyết xã Tùng Vài; Các sản phẩm thổ cẩm lanh truyền thống của xã Cán Tỷ, Lùng Tám; Hương liệu, gia vị Mắc khén, Hạt dổi, ớt gió, bột nghệ. Và một số nông sản sạch rau, củ, quả khác. Đây đều là các sản phẩm do hợp tác xã và bà con nhân dân trên địa bàn huyện sản xuất, chế biến. Tại gian hàng, đã có nhiều lượt khách du lịch và bà con nhân dân tại huyện đến tham quan, trải nghiệm, sau khi nghe đoàn viên thanh niên của huyện thuyết trình, giới thiệu về công dụng, cách dùng của từng loại sản phẩm, khách du lịch và nhân dân đã rất ủng hộ các sản phẩm do chính bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số làm ra. Các sản phẩm trưng bày tại gian hàng lần này đều đảm bảo các tiêu chí quan trọng: Nguồn gốc xuất xứ, tem, nhãn mác, công dụng và cách dùng, 100% các sản phẩm được niêm yết giá công khai đúng với giá bán của HTX và nhân dân.

Một số sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được trưng bày tại gian hàng.

Tận dụng những tiềm năng là mảnh đất đang phát triển về lĩnh vực du lịch thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Việc tổ chức mở gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, thu hút đầu tư tại các chợ phiên của Huyện đoàn Quản Bạ đã tạo được những hiệu ứng tốt. Tại gian hàng như một bức tranh thu nhỏ phản ánh khá đầy đủ về các sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, sản phẩm OCOP của huyện Quản Bạ để giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch và nhân dân. Đây cũng là yếu tố để góp phần xúc tiến, thu hút đầu tư, tiêu thụ sản phẩm tại địa phương gắn với phát triển thương mại dịch vụ, từng bước thực hiện thắng lợi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập