Văn hóa - Xã hội

Huyện Quản Bạ ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

09/05/2022 08:40 11 lượt xem

Ngày 8/5, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức lễ ra quân trực tuyến toàn quốc hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân và truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tại điểm cầu huyện Quản Bạ đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Huyện Quản Bạ ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.
Huyện Quản Bạ ra quân đoàn xe tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện trên trục đường Quốc lộ 4C

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”. Lễ ra quân năm nay sẽ tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần… Từ đó làm thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. BHXH Việt Nam đặt mục tiêu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong 1 tháng. Tại huyện Quản Bạ, ngay sau lễ phát động được triển khai, đồng loạt các hoạt động được diễn ra như: diễu hành, phát tờ rơi từ trục đường Quốc lộ 4C và các khu vực đông dân cư. Với các thông điệp truyền thông nêu bật được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đã tạo được dấu ấn vô cùng quan trọng, giúp người dân ngày càng hiểu sâu sắc hơn giá trị, lợi ích của BHXH, BHYT yên tâm, tin tưởng tham gia;đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thuộc hai đơn vịBHXH Việt Nam và Bưu điện huyện Quản Bạ tham gia.

Nhờ linh hoạt, chủ động trong triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia, tính riêng trong những tháng đầu năm 2022, tỷ lệ tham gia bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn huyện Quản Bạ là 364 người; Bảo hiểm xã hội tự nguyện là 867 người. Lễ ra quân nhằm đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đồng thờitiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời củng cố, xây dựng được hình ảnh ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của nhân dân./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập