Văn hóa - Xã hội

Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2020-2021.

12/03/2021 02:58 28 lượt xem

Sáng 11/3, tại trường THCS Tam Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2020-2021. Tham dự buổi Khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Phòng GDĐT huyện; các thầy, cô giáo trong Hội đồng coi thi và các em học sinh lớp 9 của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham dự kỳ thi.

 Tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm nay có 63 thí sinh có thành tích xuất sắc, được lựa chọn từ kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện đại diện cho trên 4.000 học sinh của 14 trường cấp THCS trên địa bàn huyện Quản Bạ. Các em học sinh sẽ dự thi 10 bộ môn: Toán, Vật Lý, Hóa học, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Sinh Học, GDCD, Tin Học, Tiếng Anh, thời gian làm bài mỗi môn thi là 150 phút. Tại lễ khai mạc, các em học sinh đã được chứng kiến phong bì đựng đề thi. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được tổ chức hàng năm, là dịp để các em học sinh thể hiện năng lực, thành tích học tập xuất sắc nhằm ghi nhận và biểu dương, góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.
 Qua kỳ thi, nhằm tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện trình độ, năng lực mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" trong nhà trường. Đồng thời, là dịp để ngành giáo dục đánh giá công tác quản lý, chỉ đạo của phòng giáo dục các huyện, thành phố cũng như các nhà trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi và giáo dục mũi nhọn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập