Hoạt động Ngân hàng CSXH Quản Bạ

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang kiểm tra tại cơ sở.

29/03/2021 09:47 81 lượt xem

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang kiểm tra hoạt động Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quản Bạ và điểm Giao dịch tại xã Nghĩa Thuận.

Theo báo cáo của Lãnh đạo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Quản Bạ, 2 tháng đầu năm, quý I/2021, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã tập trung, chủ động tranh thủ nguồn vốn của Trung ương và địa phương, phối hợp cùng UBND các xã, Thị trấn, Hội đoàn thể các cấp, Tổ TK&VV nhanh chóng chuyển tải đồng vốn đến các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn trên địa bàn huyện. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp 518 lượt khách hàng vay vốn, thu hút tạo việc làm cho trên 500 lao động có thu nhập ổn định, đóng góp vào mục tiêu chung xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Thông qua vốn tín dụng chính sách đã góp phần vào việc ngăn chặn, đẩy lùi ảnh hưởng của tín dụng đen trên địa bàn huyện.
Về nguồn vốn, tổng nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn huyện đến 31/3/2021 đạt trên 255 tỷ đồng, tăng trên 4 tỷ đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay đạt 23,1 tỷ đồng; Doanh số thu nợ đạt 18,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng Chính sách đạt trên 255 tỷ đồng. Về chất lượng tín dụng, nợ quá hạn đến 31/3/2021 là 77 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,03%/tổng dư nợ. Công tác huy động tiền gửi tiết kiệm Ngân hàng CSXH huyện đã tích cực huy động tổ chức, cá nhân gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn; tại điểm giao dịch xã đều tăng so với kế hoạch được giao năm 2021…
Tại buổi làm việc lãnh đạo chi nhánh tỉnh đã nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đồng chí Lãnh đạo, hội, đoàn thể nhận ủy thác xã Nghĩa Thuận và các ông (bà) tổ trưởng tổ TK&VV, đã đề nghị ngân hàng Chi nhánh tỉnh quan tâm hỗ trợ thêm các nguồn vốn cho vay các chương trình giải quyết việc làm; nguồn vốn vay từ Ngân sách tỉnh hỗ trợ lãi suất để hộ nghèo, cận nghèo thực hiện cải tạo vườn tạp...
Đồng chí Phó Giám đốc đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện đối với tín dụng chính sách, sự phối kết hợp của các ban ngành, Hội đoàn thể và sự nỗ lực của tập thể cán bộ NHCSXH huyện trong việc đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần quan trong trong công tác giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đối với xã Nghĩa Thuận, đồng chí đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc triển khai Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, UBND xã và các Hội đoàn thể đã phối hợp và thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách tại xã.
Đồng chí yêu cầu Ban Giám đốc NHCSXH huyện tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn huyện, rà soát đối tượng, bình xét phê duyệt cho vay hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng các chương trình tín dụng được cấp trên giao; Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm và triển khai có hiệu quả các văn bản của cấp trên, làm tốt công tác tuyên truyền, việc tăng trưởng dư nợ tín dụng gắn với việc không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng; Chủ động báo cáo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn vốn từ ngân sách huyện ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn; Phối hợp với Phòng Nông nghiệp; UBND các xã, thị trấn rà soát danh sách, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các Hộ nghèo, cận nghèo để thực hiện Cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế, tăng thêm thu nhập cải thiện đời sống. Tạo điều kiện giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách, các hộ sản xuất kinh doanh có điều kiện tiếp cận nhiều chính sách tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh góp phần tích cực thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập