Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra nhà ở tại huyện Quản Bạ

30/07/2021 09:02 52 lượt xem

Ngày 29.7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội (TB&XH) tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại huyện Quản Bạ, cùng đi có lãnh đạo Hội cựu chiến bỉnh tỉnh, về phía huyện có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện.

Lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra nhà ở tại huyện Quản Bạ
Lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra nhà ở tại huyện Quản Bạ

Báo cáo cho thấy, thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 2 từ tháng 9 năm 2020 đến nay huyện Quản Bạ đăng ký thực hiện 96 nhà, đến thời điểm này đã hoàn thành và giải ngân được 94/96 nhà, trong đó: (cựu chiến binh nghèo 3 hộ, hộ nghèo xã biên giới 22 hộ, hộ nghèo xã nội địa 71 hộ) 2 hộ do Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ thực hiện được 75%, dự kiến hoàn thành xong trong tháng 8 năm 2021. Theo đó thực hiện việc phân bổ kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 2 đợt 4 của tỉnh, huyện Quản Bạ được phân bổ kinh phí hỗ trợ xây dựng 20 nhà. Tại huyện Quản Bạ đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại các hộ đã thực hiện xong việc xây dựng nhà ở giai đoạn 2 đợt 2 và kiểm tra các hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ ở đợt 3 giai đoạn 2 tiếp theo của huyện tại 3 xã Tùng Vài, Thanh Vân, Nghĩa Thuận.  

Qua kiểm tra tại một số hộ gia đình, Đoàn công tác đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong việc triển khai xây dựng nhà ở trên địa bàn, các ngôi nhà xây lên đảm bảo các yếu tố của tỉnh và huyện đã đề ra và huyện Quản Bạ đã vận dụng cách làm hay, sáng tạo trong quá trình chỉ đạo đó là nhà làm theo một khuân mẫu chung nền nhà lát gạch hoa, mái tôn xốp chống nóng, nhưng vẫn đảm bảo được phong tục tập quán của người dân địa phương. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo điều hành; công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định trong triển khai xây dựng nhà ở cho các đối tượng đảm bảo đúng thời gian, tiến độ và chất lượng; huy động nguồn nhân lực tiếp tục thực hiện có hiệu quả ở giai đoạn tiếp theo./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập