Văn hóa - Xã hội

Lễ trao giải cuộc thi ảnh " Duyên dáng áo dài qua ảnh" năm 2021.

08/03/2021 08:44 48 lượt xem

Nhằm " Hưởng ứng tuần lễ áo dài " do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; Kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam (8/3/1910 - 8/3/2021). Chiều 8/3, Hội liên hiệp phụ nữ Quản Bạ đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh " Duyên dáng áo dài qua ảnh" năm 2021.

 Cuộc thi Ảnh “Duyên dáng áo dài qua ảnh” huyện Quản Bạ nhằm mục đích khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài truyền thống trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam; giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về ý nghĩa cũng như quá trình ra đời của chiếc áo dài truyền thống. Cuộc thi được khởi động từ cuối tháng 2, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Cuộc thi được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng facebook và sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện. Cuộc thi đã nhận được 124 ảnh cá nhân dự thi, thu hút trên 44.000 lượt tương tác và hơn 50.000 lượt người chia sẻ trên mạng xã hội facebook, các thí sinh gửi ảnh dự thi thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau nhưng tất cả có cùng mục đích góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.
 Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 05 thí sinh và 02 giải phụ cho đơn vị có nhiều thí sinh tham gia và giải có ảnh kèm theo thông điệp hay nhất. Trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Sân Thị Bình đơn vị Trường Mầm non Đông Hà; Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hậu, đơn vị Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Giải ba thuộc về thí sinh Hồ Thị Thu Thủy, đơn vị Công an huyện Quản Bạ.
 Qua đây, cho thấy cuộc thi thực sự là sân chơi văn hóa bổ ích, giàu ý nghĩa nhân văn, đồng thời khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào cũng như trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong mỗi nữ công chức, viên chức, người lao động, hội viên phụ nữ trên toàn huyện Quản Bạ.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập