Văn hóa - Xã hội

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lò Sỉ Chảo thăm tặng quà nhân ngày 27/7 tại xã Nghĩa Thuận.

23/07/2021 15:26 80 lượt xem

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021) với truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, bày tỏ sự biết ơn tới gia đình người có công với cách mạng, thương binh và liệt sỹ. Chiều ngày 23/7, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã tới thăm, động viên và tặng quà cho mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ tại xã Nghĩa Thuận. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB & XH huyện; Văn Phòng Huyện ủy; Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lò Sỉ Chảo thăm tặng quà nhân ngày 27/7 tại xã Nghĩa Thuận.
Phó Bí thư TT Huyện ủy Lò Sỉ Chảo tặng quà bà Vàng Thị Mo, vợ liệt sỹ thôn Phín Ủng.

Tại đây, thừa ủy quyền của Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ Lò Sỉ Chảo đã trao tặng 01 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN tỉnh cho bà Hồ Sần Máy, sinh năm 1946 vợ liệt sỹ Hồ Sào Sỉ thôn Pả Láng; Trao 02 suất quà của Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện cho cụ Vàng Thị Củ, sinh năm 1936, mẹ liệt sỹ Hầu Dâu Sài thôn Phín Ủng và bà Vàng Thị Mo, sinh năm 1962 vợ liệt sỹ Vàng Thìn Khoán, thôn Phín Ủng. Được biết 03 liệt sỹ đều đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.

Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện ân cần gửi lời hỏi thăm tình hình sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt đời thường của các gia đình, nắm bắt và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của từng gia đình. Và bày tỏ: Trong cuộc chiến tranh biên giới khốc liệt năm 1979, nhiều người con của mảnh đất Nghĩa Thuận anh hùng đã anh dũng hy sinh dùng xương máu của bản thân để quyết tâm giữ từng tấc đất, giữ vững chủ quyền biên giới của Tổ Quốc. Đồng chí Lò Sỉ Chảo mong muốn, trong thời gian tới các gia đình, người thân của những liệt sỹ đã kiên cường, bất khuất đó luôn giữ gìn sức khỏe, sống vui, sống gương mẫu. Tiếp tục dạy bảo con cháu thế hệ sau kế cận tinh thần kiên cường, vượt khó vươn lên trong phát triển kinh tế hộ gia đình, chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời, mỗi người dân trên mảnh đất biên cương Nghĩa Thuận hãy là một cột mốc sống trong công tác bảo vệ đường biên, mốc giới của Tổ quốc. Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đặc biệt quan tâm đến chế độ chính sách dành cho đối tượng người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh để tạo động lực, điều kiện để các gia đình vươn lên trong cuộc sống, vơi bớt những nỗi mất mát từ trong tâm khảm.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập