Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành kiểm tra chế độ trực Tết tại các cơ quan, đơn vị.

21/01/2023 07:51 53 lượt xem

Ngày 20/1/2023 (Tức ngày 29 Tết âm lịch) đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ đã đến kiểm tra chế độ trực và thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Ban chỉ huy quân sự huyện; Công an huyện; Hạt Kiểm lâm huyện. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND- UBND huyện.

Quản Bạ: Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành kiểm tra chế độ trực Tết tại các cơ quan, đơn vị.
Đồng chí Hạng Dương Thành kiểm tra, động viên cán bộ chiến sỹ Trực tết tại Ban chỉ huy quân sự huyện

Qua kiểm tra và nắm bắt tình hình trực theo chế độ của từng cơ quan đơn vị cho thấy: Ban chỉ huy quân sự huyện đảm bảo chế độ trực lãnh đạo Đảng ủy, Ban chỉ huy và trực sẵn sàng là 50% quân số của đơn vị; Công an huyện đảm bảo chế độ trực lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và trực sẵn sàng 70% đối với 03 đội nghiệp vụ và lực lượng Công an xã, thị trấn, trực 50% quân số đối với các đội nghiệp vụ quản lý hành chính; Hạt kiểm lâm huyện đảm bảo chế độ trực theo lịch đã phân công của cơ quan.

Lãnh đạo Công an huyện báo cáo tình hình trực Tết của đơn vị

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành biểu dương tinh thần, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị đã thực hiện đảm bảo chế độ trực Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp và có mặt đầy đủ tại đơn vị để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Hạng Dương Thành đề nghị: Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 trên cơ sở thực tiễn nhiệm vụ riêng, từng cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các nội dung công việc, trong đó: Ban chỉ huy quân sự huyện đảm bảo chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp về xử trí, xử lý các tình huống bất ngờ về quân sự, quốc phòng (nếu có). Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán như: Vận chuyển, buôn bán các mặt hàng trái phép; Kiềm chế các vụ va chạm giao thông; Tuyên truyền nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Hạt Kiểm lâm huyện cần nắm bắt dự báo tình hình thường xuyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi lợi dụng trong dịp Tết của các đối tượng khai thác lâm sản trái phép hoạt động.

Chủ tịch UBND huyện tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an huyện
Chủ tịch UBND huyện tặng quà Hạt Kiểm lâm huyện

Đồng chí Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành gửi lời động viên đến cán bộ, chiến sỹ 03 cơ quan, đơn vị tham gia trực Tết Nguyên đán năm 2023 với sự tin tưởng, mỗi đơn vị sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trực của mình để nhân dân vui Xuân đón Tết. Và mong muốn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, thường xuyên động viên cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ trực Tết, để các đồng chí vẫn được đón một cái Tết xa gia đình trọn vẹn bên đồng chí, đồng đội.

Dịp này, đồng chí Hạng Dương Thành thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng các phần quà động viên của huyện và phần qùa động viên của cá nhân đồng chí tới các cơ quan, đơn vị với lời chúc “Năm mới nhiều thành công mới, thắng lợi mới”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập