Cải cách hành chính

Quản Bạ: Chuyển đổi số trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

08/03/2024 09:35 44 lượt xem

Chuyển đổi số trong thực hiện công tác cải cách hành chính, hướng tới chính quyền số tại địa phương là nội dung được UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo phòng, ban chuyên môn huyện tích cực thực hiện. Nhất là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Quản Bạ: Chuyển đổi số trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quản Bạ. Để nâng cao thái độ phục vụ nhân dân trong việc tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính khi đến đây. Tinh thần 5 không "không rờm rà, không dập khuân, không máy móc, không phiền hà, không sách nhiễu nhân dân" luôn được cán bộ tại bộ phận này thực hiện tốt. Việc ứng dụng công nghệ thông tin như phần mềm gửi và tiếp nhận văn bản VN ptioffice, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhập, lưu trữ dữ liệu được đưa vào thực hiện công việc. Hiện tại thủ tục hành chính thẩm quyền giải quyết cấp huyện trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh là 392 TTHC. Trong đó cấp huyện 241 TTHC, cấp xã 151 TTHC, đạt 100% tỉnh giao. Trong năm 2023, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là trên 6.000 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 3.239 hồ sơ, hồ sơ trực tiếp 2.929 hồ sơ. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã được tuyên truyền, khuyến khích đến người dân, tổ chức. Kết quả thực hiện TTHC trên môi trường điện tử bằng phương tiện điện tử thông qua các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, nhân dân đã biết đăng ký các dịch vụ công trực tuyến. Kết quả thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2023 đạt 100%  nội dung đã hoàn thành.

Trong thời gian tới, nhiều giải pháp tiếp tục được huyện Quản Bạ thực hiện chuyển đổi số trong cải cách hành chính đó là: Thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tiếp tục rà soát kiến nghị loại bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT vào thực hiện công việc. Chú trọng vào thái độ phục vụ nhân dân khi đến đấy giao dịch. Qua đó, góp phần tích cực, quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập