Cải cách hành chính

Số hóa cải cách hành chính ở Quản Bạ mang lại nhiều thuận tiện cho người dân

08/03/2024 09:42 17 lượt xem

Huyện Quản Bạ (Hà Giang) luôn quan tâm đến việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bước đầu thay thế dần phương thức truyền thống thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Số hóa cải cách hành chính ở Quản Bạ mang lại nhiều thuận tiện cho người dân
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND xã Quản Bạ (Quản Bạ).

Đến làm TTHC tại Bộ phận một cửa xã Quản Bạ, chị Lý Tà Thu rất hài lòng khi được cán bộ xã hướng dẫn nhiệt tình, làm hồ sơ nhanh chóng, gọn gàng. Chị Thu chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi đến UBND xã làm TTHC, các thủ tục của tôi được làm rất nhanh do được cán bộ viết bằng hồ sơ điện tử, tôi không cần phải tự mình viết hồ sơ như trước nữa. Quy trình làm việc cũng nhanh hơn so với trước đây rất nhiều, có lịch hẹn ngày đến lấy kết quả, không mất nhiều thời gian đi ra UBND xã như trước đây. Tôi thấy cách làm việc đổi mới tạo điều kiện cho người dân như vậy rất tốt”. Nhờ số hóa trong việc giải quyết TTHC, đã giúp cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí và thời gian thực hiện TTHC. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động của các cơ quan hành chính trên địa bàn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân và doanh nghiệp.

Để phục vụ cho việc số hóa trong giải quyết TTHC, huyện Quản Bạ đã nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị như lắp đặt hệ thống màn hình cảm ứng phục vụ tra cứu TTHC cho công dân, tổ chức đến thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện và xã. Cải tạo nâng cấp hệ thống mạng LAN, mua sắm máy vi tính và trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn đã có mạng LAN, kết nối Internet. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã có hệ thống cáp quang tốc độ cao thay thế cho hệ thống mạng truyền dẫn truyền thống tốc độ thấp; toàn huyện có 43 trạm thu phát sóng (BTS) 3G, 4G; tỷ lệ xã, thị trấn có mạng Internet băng thông rộng đạt 88%, riêng khu vực trung tâm xã, khu vực tập trung đông dân cư đạt tỷ lệ phủ sóng đạt 100%. 

Phó Chủ tịch UBND xã Quản Bạ, Thào Thái Tâm cho biết: Đến nay Bộ phận một cửa của xã đã được đầu tư đạt yêu cầu về cơ sở vật chất, diện tích phòng làm việc theo quy định. Chúng tôi đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC. Về cơ bản các cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa đã được đào tạo về chuyển đổi số, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin để phục vụ cho công tác hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn”. Với hệ thống trang thiết bị đồng bộ và đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn vững vàng, công tác theo dõi và giám sát chặt chẽ, Bộ phận một cửa cấp xã đã khẳng định được bước đột phá quan trọng trong hiện đại hóa nền hành chính góp phần xây dựng chính quyền số trên địa bàn huyện.

BHG

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập