Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng.

23/02/2024 10:07 34 lượt xem

Những năm qua, việc đẩy mạnh hoạt động thể dục, thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng luôn được huyện Quản Bạ quan tâm thực hiện và phát triển tạo thành phong trào rèn luyện thân thể theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Quản Bạ: Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng.
Huyện Quản Bạ Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng.

Tại huyện Quản Bạ các hoạt động thể dục, thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng được phát triển sâu rộng như: Nâng cao chất lượng các giờ thể dục, hoạt động thể thao trong trường, lớp; Tổ chức Hội khỏe phù đồng các cấp; Mở các lớp năng khiếu hè. Đối với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, việc tham gia vào hoạt động thể dục và thể thao có thể giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện. Đam mê bộ môn Đẩy gậy truyền thống, em Ma Thị Hồng, Trường phổ thông DTBT THCS Nghĩa Thuận ngoài giờ học kiến thức, Hồng đã được các thầy cô bộ môn thể dục hướng dẫn cho nhiều kỹ thuật về bộ môn thể thao truyền thống này.

Những môn thể thao được phát triển tại huyện Quản Bạ như: chạy, nhảy xa, bóng đá và các môn thể thao truyền thống khác đều được các em tích cực tham gia, hưởng ứng. Yêu thích bộ môn bóng đá, bằng sự nỗ lực tập luyện từ các lớp năng khiếu hè tại huyện, em Nguyễn Phương Chinh, trú tại thị trấn Tam Sơn hiện đang tập luyện và thi đấu cho U14 đội tuyển bóng đá nữ Quốc Gia và Em Viên Tiến Tú, thị trấn Tam Sơn hiện tập luyện và thi đấu cho CLB trẻ FC Nam Định là một điển hình tiêu biểu cho việc phát triển phong trào thể dục, thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng của huyện.

Tham gia vào các hoạt động thể dục, thể thao giúp trẻ còn rèn kỹ năng làm việc nhóm, tăng cường tinh thần hợp tác và hiểu biết về tôn trọng và chia sẻ. Đồng thời, các hoạt động thể thao cũng đòi hỏi trẻ tư duy nhanh nhạy, quyết đoán và phản xạ nhanh, từ đó giúp trẻ phát triển khả năng tư duy logic và sáng tạo. Hoạt động thể dục thể thao cũng giúp trẻ nhi đồng xây dựng lòng tự tin và sự tự tin. Điều này có thể tạo ra một tác động tích cực đến sự phát triển tổng thể của trẻ. Cùng với đó, phát triển hoạt động thể dục, thể thao ở lứa tuổi này sẽ là điều kiện quan trọng trong việc phát hiện các nhân tố có năng khiếu để bồi dưỡng trở thành các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp cho nền thể thao của đất nước, địa phương.

Trong thời gian tới, việc phát triển và khuyến khích trẻ tham gia vào hoạt động thể dục và thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng sẽ tiếp tục được huyện Quản Bạ thực hiện tốt, trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập