Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng

17/02/2023 08:32 38 lượt xem

Trong những năm trở lại đây, phong trào thể dục, thể thao trong nhân dân tại huyện Quản Bạ ngày càng phát triển, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe trong nhân dân tại huyện từ khu vực thành thị đến nông thôn.

Quản Bạ: Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng
Phong trào thể dục, thể thao quần chúng tại huyện Quản Bạ ngày càng phát triển

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quản Bạ các bộ môn thể thao trong cộng đồng, khu dân cư được đa dạng từ các môn thể thao hiện đại đến truyền thống như: Bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng đá 7 người, đẩy gậy... Các mô thể thao đã thu hút nhiều các tầng lớp nhân dân tại địa phương tham gia tập luyện, vui chơi với tinh thần “thể thao bất diệt” không phân biệt học vấn, trình độ và độ tuổi. Nhiều câu lạc bộ thể thao trong khu dân cư tại huyện được hình thành như: CLB bóng chuyền hơi Quản Bạ; CLB bóng đá Tam Sơn...CLB bóng chuyền hơi các xã, thị trấn.

Chị Trần Thị Vy, Thị trấn Tam Sơn cho biết: Sau giờ tan sở, bản thân tôi thường xuyên tham gia rèn luyện thể thao là môn bóng chuyền hơi với những chị em có chung niềm đam mê với môn thể thao này. Việc rèn luyện thể thao giúp cho mỗi chúng ta đều có một sức khỏe dồi dào, thời gian thoải mái đầu óc, giải trí sau những giờ làm việc.

Cùng với đó, để tạo điều kiện cho các hoạt động thể dục, thể thao trong nhân dân ngày càng được phát triển và lan tỏa rộng rãi. Các thiết chế văn hóa, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ nhu cầu thể dục, thể thao tại huyện được quan tâm. Toàn huyện hiện có: 01 sân vận động, 03 sân bóng cỏ nhân tạo và nhiều sân bóng chuyền tại các thôn, tổ dân phố.

Anh Ma Xín Chư, xã Thái An vui vẻ cho hay: Bản thân tôi đam mê, tập luyện và gắn bó với môn thể thao truyền thống đẩy gậy đã 15 năm. Tôi thấy, môn thể thao truyền thống này ngoài việc nâng cao sức khỏe, sự khéo léo cho bản thân, còn giúp tôi có cơ hội cọ xát trong các giải thi đấu, giao lưu cấp tỉnh, cấp huyện.

Thực hiện mục tiêu: Phát triển thể dục, thể thao trong cộng đồng, khu dân cư và trong nhân dân từ khu vực thành thị đến nông thôn tại huyện có thể tham gia để phát triển trí tuệ, phát triển độ nhạy bén, phát huy tính tập thể, đồng đội và quan trọng hơn đó là nâng cao sức khỏe của bản thân, cộng đồng. Trong thời gian tới, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục phát động, lan tỏa sâu rộng phong trào thể dục thể thao, đưa các môn thể thao mới đến các xã, thị trấn tại huyện, khuyến khích nhân dân tích cực tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao hưởng thụ về mức độ văn hóa, vui chơi, giải trí, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các khu cư dân trên địa bàn huyện. Mặt khác, phát triển các phong trào thể dục thể thao tại địa phương cũng là yếu tố để tìm ra nhân tố mới cho việc tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển các cấp.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập