Chuyển đổi số

Quản Bạ đẩy mạnh số hóa trong cải cách hành chính.

14/09/2023 14:22 87 lượt xem

Hòa chung nhịp chuyển đổi số của tỉnh, huyện Quản Bạ đã quan tâm đến việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong tiếp nhận, giải quyết TTHC bước đầu thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết truyền thống thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Quản Bạ đẩy mạnh số hóa trong cải cách hành chính.
Người dân đến làm thủ tục hành chính công thấy phấn khởi khi các thủ tục được số hóa nhanh gọn

Để phục vụ cho việc số hóa trong giải quyết TTHC, huyện Quản Bạ đã nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị như lắp đặt hệ thống màn hình cảm ứng phục vụ tra cứu TTHC cho công dân, tổ chức đến thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện và xã. Cải tạo nâng cấp hệ thống mạng LAN, mua sắm máy vi tính và trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn đã có mạng LAN, kết nối Internet. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã có hệ thống cáp quang tốc độ cao thay thế cho hệ thống mạng truyền dẫn truyền thống tốc độ thấp; toàn huyện có 43 trạm thu phát sóng (BTS) 3G, 4G; tỷ lệ xã, thị trấn có mạng Internet băng thông rộng đạt 88%, riêng khu vực trung tâm xã, khu vực tập trung đông dân cư đạt tỷ lệ phủ sóng đạt 100%. Huyện đã đầu tư lắp đặt mới 46 máy tính, 14 máy scan cho 12 xã và 6 cơ quan trên địa bàn huyện phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số. Nhờ đó, việc số hóa trong việc giải quyết TTHC, đã giúp cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí và thời gian thực hiện TTHC. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động của các cơ quan hành chính trên địa bàn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân và doanh nghiệp.

Việc số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính là yếu tố quan trọng để tiến tới mục tiêu đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công. Điều này làm thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập