Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Duy trì tốt sỹ số học sinh sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023.

07/02/2023 15:27 38 lượt xem

Bước sang tuần học thứ 2 sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh tại các đơn vị trường học của huyện Quản Bạ luôn đạt cao, công tác giảng dạy của giáo viên, nề nếp học tập của học sinh luôn được thực hiện tốt và đảm bảo theo đúng nội quy.

Quản Bạ: Duy trì tốt sỹ số học sinh sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023.
Các em học sinh trường Tiểu học Tùng Vài đọc sách tại góc sinh hoạt câu lạc bộ.

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, em Lê Quỳnh Như, học sinh Trường Tiểu học Tùng Vài cùng các bạn trong lớp đã chuẩn bị đầy đủ sách vở để đi học trở lại theo đúng thời khóa biểu của nhà trường. Mặc dù nghỉ Tết hơn 1 tuần, song việc học của bạn Lê Quỳnh Như không bị xáo trộn nhiều, bởi Như đã lên thời gian biểu khoa học giữa việc nghỉ Tết với học tập một cách logic. Với Quỳnh Như và các bạn trong lớp, mỗi ngày được đến trường sẽ được học tập và trang bị cho những nền tảng tri thức thật bổ ích, tạo cơ sở cho việc rèn luyện bản thân hiện tại và tương lai.

Bạn Lê Quỳnh Như, Trường Tiểu học Tùng Vài chia sẻ: Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, bản thân em đã đi học trở lại theo đúng thời khóa biểu. Bản thân em sẽ cố gắng học tập chăm ngoan, học giỏi , phấn đấu giành những thành tích tốt nhất trong năm học 2022- 2023. Qua đó, bản thân em có thể trau dồi tốt nhất các kiến thức từng bậc học.

Toàn huyện Quản Bạ hiện có trên 17.000 học sinh tại các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Để duy trì tốt sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị trường học tại huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiều giải pháp về công tác này. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tùng Vài trao đổi: Về phía nhà trường đã thực hiện đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động tới các bậc phụ huynh và học sinh thực hiện đúng thời gian nghỉ Tết và thời gian quay lại trường; Ngay sau Tết các đơn vị trường học đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể thao vui Xuân nhằm thu hút học sinh tới trường. Hiện tại trường Tiểu học Tùng Vài có tỷ lệ duy trì sỹ số đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 100%.

Xác định công tác duy trì sỹ số học sinh là yếu tố then chốt trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại huyện. Nên việc đảm bảo sỹ số học sinh luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chủ động và thực hiện nghiêm túc. Đến thời điểm này, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh tại huyện Quản Bạ sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán luôn đảm bảo chỉ tiêu đã đề ra là đạt trên 98%. Đây là kết quả đáng mừng, để các nhiệm vụ trong năm học mới 2022- 2023 mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đề ra tiếp tục được thực hiện hoàn thành đạt và vượt kế hoạch với khẩu hiệu “Là năm học đột phá về công tác quản lý, đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ số trong công tác giảng dạy, chăm sóc, chăm lo cho học sinh, đạt được nhiều thành tích cao trong thực hiện thi đua các phong trào, cuộc vận động của ngành đã phát động”. Qua đó, mỗi ngôi trường hạnh phúc trên huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ sớm được xây dựng hoàn thiện, góp phần đưa công tác GD& ĐT tại huyện Quản Bạ ngày càng đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực trồng người.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập