Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hoàn tất các công tác chuẩn bị cho năm học 2021- 2022

19/08/2021 11:06 31 lượt xem

Với sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo tại huyện Quản Bạ, tới thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã được hoàn tất. Đảm bảo các yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học và các điều kiện cần thiết khác, trước ngày học sinh tựu trường năm học 2021- 2022.

Quản Bạ: Hoàn tất các công tác chuẩn bị cho năm học 2021- 2022
Ngành giáo dục huyện Quản Bja sẵn sàng mọi công tác cho ngày tựu trường

Năm học 2021- 2022, toàn huyện Quản Bạ có 718 lớp học với tổng số 17.357 học sinh tại 38 đơn vị trường học thuộc Phòng GD&ĐT huyện quản lý, trong đó bậc học Mầm non có 5.539 cháu, bậc Tiểu học 7.072 học sinh, bậc THCS có 4.746 học sinh. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, ngay từ cuối tháng 7 và đầu tháng 8 toàn bộ cán bộ, giáo viên các nhà trường đã có mặt đầu đủ tại đơn vị để tiến hành rà soát, kiểm điếm, thống kê các cơ sở vật chất về bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Đồng thời tiến hành dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên trường học và chuẩn bị tốt điều kiện về khu vực bán trú, khu bếp ăn... Mặt khác, năm học 2021- 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp, ngành giáo dục huyện Quản Bạ đã tiến hành phun khử trùng đồng bộ tại các đơn bị trường học, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế cho học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường. Phương án đón học sinh sẽ được các đơn vị trường học chủ động, thực hiện đón từ ngoài cổng trường, tuyên truyền vận động phụ huynh hạn chế vào khu vực trường, lớp học.

Theo kế hoạch ấn định thời gian bước vào năm học 2021- 2022, toàn bộ học sinh tại huyện Quản Bạ sẽ tựu trường vào ngày 20/8 và chính thức đi học vào ngày 23/8. Còn lịch khai giảng sẽ dựa vào tình hình thực tiễn của dịch bệnh Covid- 19 để chủ động. Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm vượt khó, nỗ lực vươn lên của tập thể sư phạm 38 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ, năm học mới này sẽ tiếp tục là năm học đột phá về công tác quản lý, đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy, chăm sóc, chăm lo cho học sinh. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác ươm mầm non tương lai của huyện Quản Bạ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập