Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hưởng ứng ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2022.

22/04/2022 08:28 39 lượt xem

Chiều ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ tổ chức ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2022 tại trường PTDT nội trú huyện.

Quản Bạ: Hưởng ứng ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2022.
Các em học sinh thuyết trình mô hình xếp sách nghệ thuật của lớp mình

Ngày Hội sách tại trường PTDT nội trú huyện, cán bộ, giáo viên, nhân viên và 250 em học sinh của nhà trường đã được cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống con người. Tiếp đó tại ngày Hội đã diễn ra các hoạt động như: Thi tuyên truyền giới thiệu sách hay; Thi xếp sách nghệ thuật theo mô hình tự chọn; Thi vẽ tranh theo chủ đề biển đảo Việt Nam với sự tham gia của 6 lớp học trong toàn nhà trường. Qua hội thi đã giúp cho các em học sinh khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong trường học. Em Vương Bích Thủy, học sinh lớp 9B, trường PTDT Nội trú Quản Bạ vui vẻ nói: “Em cảm thấy ngày hội đọc sách năm nay thật là ý nghĩa và rất ấn tượng, cá nhân em đã tham gia thi xếp mô hình sách “Ngọc lửa trái tim, con thuyền tri thức” và tự giới thiệu cuốn sách hay có ý nghĩa đến với các bạn. Và e hứa mình sẽ là một tuyên truyền viên giỏi, luôn khuyến khích các bạn đọc thật nhiều sách, thêm yêu sách hơn khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường”.

Riêng đối với đơn vị trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ hàng năm vào ngày 21/4, Bộ phận Thư viện phối hợp với Hội đồng đội nhà trường, thường xuyên tổ chức ngày hội đọc sách nhằm tạo một sân chơi bổ ích cho các em học sinh, ngoài ra giúp cho cán bộ, giáo viên  trong nhà trường hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc việc giảng dạy và học tập. Cô giáo Liêu Thị Thúy Văn, Cán bộ phụ trách thư viện trường PTDT Nội trú Quản Bạ chia sẻ thêm: “ Ngoài đọc sách ra, nhà trường tổ chức các hoạt động như: Tuyên truyền giới thiệu, trưng bày sách, kêu gọi các em quyên góp, ủng hộ sách cho tủ sách nhà trường đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nhà trường”.

Sôi nổi hoạt động thi vẽ tranh về biển đảo

Việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn huyện Quản Bạ nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; Hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội tại huyện Quản Bạ

Kết thúc ngày hội đọc sách Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội tham gia các hoạt động trong ngày hội./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập