Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hưởng ứng ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2023

20/04/2023 07:45 18 lượt xem

Chiều ngày 18/4, Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ  tổ chức ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2023 tại trường THCS Tam Sơn.

Quản Bạ: Hưởng ứng ngày Hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2023
Các em học sinh tham gia phần thi trang trí sách.

Tại ngày Hội sách của nhà trường các thầy, cô giáo và 475 em học sinh đã được nghe ý nghĩa, vai trò tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống con người. Ngày Hội đã diễn ra các hoạt động thi xếp sách nghệ thuật theo mô hình tự chọn; thi tuyên truyền giới thiệu sách hay với sự tham gia của 12 đội thi từ khối lớp 6 đến khối lớp 9. Với sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, các em đã xếp những mô hình sách đẹp như: Lăng Bác Hồ, Tháp sách, biển đảo, qua đó đã giúp cho các em học sinh khơi gợi niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong trường học.

Được biết, thời gian qua trường THCS Tam Sơn luôn chú trọng và quan tâm, đầu tư xây dựng các góc thư viện trong lớp và ngoài trời với nhiều đầu sách hay để giúp học sinh tìm đọc bổ sung kiến thức, tự rèn luyện tính độc lập, tư duy và thói quen tự học. Nhà trường cũng thành lập CLB em yêu truyện tranh thu hút được 100% các em học sinh trong toàn nhà trường tham gia.

Những mô hình sách được các em học sinh trưng bày tại hội thi

Việc tổ chức ngày Hội sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn huyện Quản Bạ nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập