Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân từ tỉnh Hải Dương trở về địa phương.

19/02/2021 18:39 32 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, đặc biệt là tại ổ dịch thuộc tỉnh Hà Dương. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh, huyện Quản Bạ đã kích hoạt lên chế độ chống dịch mức khẩn cấp. Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, huyện Quản Bạ đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm dịch họng đối với toàn bộ công dân đi từ tỉnh Hải Dương trở về địa phương từ tháng 1. 2021 đến ngày 15.2.2021.

Ghi nhận tại xã Thanh Vân có 11 công dân đi từ tỉnh Hải Dương, trong đó 08 công dân tự cách ly tại nhà; 02 công dân cách ly tập trung tại Trạm y tế xã. Tổ công tác của Trung tâm y tế huyện phối hợp với Trạm y tế xã đã có mặt tại các hộ gia đình có 11 công dân trên để lấy dịch họng xét nghiệm, toàn bộ 11 công dân đi từ tỉnh Hải Dương tại xã Thanh Vân đều có sức khỏe ổn định.
Qua rà soát, huyện Quản Bạ có 217 công dân đi lao động tại tỉnh Hải Dương đã về quê ăn Tết nguyên Đán Tân Sửu năm 2021, trong đó 190 công dân đi từ huyện Kim Thành đã tự cách ly tại nhà, 27 công dân đi từ vùng dịch huyện Cẩm Giàng được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Chị Hoàng Thị Doan, Cán bộ Trung tâm y tế huyện Quản Bạ cho biết: Thực hiện các ý kiến chỉ đạo của tỉnh và của huyện, để thực hiện có hiệu quả việc lấy dịch họng xét nghiệm đối với 217 công dân trên, Trung tâm y tế huyện đã thành lập 07 tổ công tác tiến hành đi từng hộ gia đình để lấy mẫu xét nghiệm. Qua lấy mẫu, các công dân rất hợp tác và chưa ghi nhận trường hợp công dân nào có dấu hiệu khó thở, sốt và suy hô hấp dịch họng.
Trong hai ngày 18- 19.2, với tinh thần quyết liệt, không lơ là, không chủ quan. Toàn bộ 07 tổ công tác của Trung tâm y tế huyện Quản Bạ phối hợp chặt chẽ với 13 xã, thị trấn đã hoàn thành việc lấy mẫu dịch họng, toàn bộ mẫu vật phẩm này sẽ được gửi về CDC tỉnh Hà Giang xét nghiệm. Hiện nay, huyện Quản Bạ đang tiếp tục triển khải đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên tuyến biên giới và trong nội địa. Đặc biệt quan tâm đến vấn đề công dân từ ngoài tỉnh về phải tiến hành khai báo y tế theo đúng quy định. Đến trưa ngày 19.2 toàn huyện Quản Bạ tình hình dịch bệnh Covid- 19 ở mức an toàn, chưa ghi nhận trường hợp công dân có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập