Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ. Lễ khởi công xây dựng điểm trường Cát Thiên, xã Đông Hà.

06/05/2022 13:32 60 lượt xem

 Sáng ngày 6/5, tại xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đã diễn ra lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non Cát Tiên, thôn Nà Sài. Dự tại lễ khởi công có cấp ủy, chính quyền xã Đông Hà; Đại diện nhóm Thiện tâm Quản Bạ; Ban giám hiệu Trường Mầm non Đông Hà.

Quản Bạ. Lễ khởi công xây dựng điểm trường Cát Thiên, xã Đông Hà.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Điểm trường thôn Nà Sài, xã Đông Hà trong năm học 2021- 2022 có 69 em theo học, về cơ sở vật chất điểm trường hiện có 04 lớp học quy mô cấp 4, mái lợp tôn. Tuy nhiên qua thời gian và ảnh hưởng từ thiên tai mưa lốc, một số phòng học đã bị xuống cấp nghiêm trọng, một phần mái tôn đã bị tốc, thủng. Cùng với đó, qua mỗi năm học, số lượng trẻ mầm non tại điểm trường tăng lên, vì vậy điểm trường đã phải ghép lớp học giữa nhà trẻ với mầm non để đảm bảo công tác giảng dạy. Trước những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở phòng, lớp học. Chị Nguyễn Thủy nhóm Thiện Tâm Quản Bạ đã kết nối với nhóm Từ tâm hiểu và thương của bà Việt Ly Nguyễn và bà Thiều Kim Chung để kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng điểm trường. Tổng kinh phí nhóm Từ tâm hiểu và thương hỗ trợ là gần 300 triệu đồng để xây dựng mới gồm 02 phòng lớp học cấp 4, mái lợp tôn, có nhà bếp và nhà vệ sinh khép kín. Tại buổi lễ các đại biểu đã thực hiện nghi lễ khởi công công trình trước sự chứng kiến của các cô giáo, học sinh và  phụ huynh tại điểm trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu Trường Mầm non Đông Hà gửi lời cảm tạ sâu sắc đến điểm cầu kết nối là nhóm Thiện tâm Quản Bạ và nhà đầu tư là nhóm Từ tâm hiểu và thương cùng các mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí xây dựng phòng, lớp học cho điểm trường thôn Nà Sài. Khi hoàn thành công trình sẽ góp phần đáp ứng đủ nhu cầu về cơ sở vật chất lớp học cho điểm trương, đảm bảo an toàn, khang trang, sạch đẹp. Đồng thời cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích và bảo vệ tốt công trình này và mong muốn, trong thời gian tới đơn vị trường học sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân trong công tác xã hội hóa giáo dục. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc trẻ, rút ngắn khoảng cách nền giáo dục của vùng cao với miền xuôi.

Các bậc phụ huynh đóng góp công lao động để dọn dẹp mặt bằng phục vụ xây dựng công trình.

Tiếp đó, với tinh thần sôi nổi, phấn khởi tới đây sẽ có các phòng học kiên cố, đảm bảo cho con, em theo học. Các bậc phụ huynh điểm trường thôn Nà Sài đã cùng nhau góp ngày công lao động triển khai thực hiện dọn dẹp mặt bằng, làm móng phục vụ cho việc thi công công trình. Đây là điểm trường thứ 9 tại huyện Quản Bạ và là điểm trường thứ 2 tại xã Đông Hà do nhóm Từ tâm hiểu và thương của bà Việt Ly Nguyễn và bà Thiều Kim Chung đầu tư thực hiện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập