Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Lễ phát động tháng công nhân năm 2022.

30/04/2022 03:03 60 lượt xem

Sáng ngày 29.4, Liên đoàn Lao động huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ phát động tháng công nhân năm 2022 tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở- một lợi ích đoàn viên”. Tham gia Lễ phát động có các đồng chí trong BTV, BCH Liên đoàn Lao động huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám.

Quản Bạ: Lễ phát động tháng công nhân năm 2022.
Sau lễ phát động các đại biểu di chuyển hỗ trợ đoàn viên Mai Minh Thưởng thực hiện CTVT

Toàn huyện Quản Bạ hiện có 77 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện. Hưởng ứng tháng công nhân năm 2022 từ ngày 22/4 đến hết ngày 31/5, tại Lễ phát động lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của tháng công nhân; Ra lời kêu gọi các công đoàn cơ sở tiếp tục phát động và lan tỏa thực hiện các phong trào, hoạt động thiết thực trong tháng. Cùng với đó, với chủ đề của “Mỗi công đoàn cơ sở- một lợi ích đoàn viên” các công đoàn cơ sở tiếp tục chung tay hỗ trợ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các đoàn viên công đoàn. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của các đoàn viên công đoàn. Chủ động nhân rộng và nêu gương những đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình và trong công tác xây dựng công tác cơ sở ngày càng vững mạnh.

Hỗ trợ đoàn viên Mai Minh Thưởng trồng 150 gốc Hồng không hạt

Tiếp đó, ngay sau Lễ phát động trên tinh thần sôi nổi lan tỏa các phong trào, hoạt động trong tháng công nhân các đại biểu đã hỗ trợ gia đình đoàn viên Mai Minh Thưởng, thôn Tùng Nùn tiến hành trồng 150 gốc Hồng không hạt trên diện tích vườn đang thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp. Được biết đoàn viên Mai Minh Thưởng thuộc công đoàn trường PTDT BT TH Lùng Tám là hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp của xã Lùng Tám. Hiện tại gia đình đoàn viên này đã cải tạo trên 8.000m2 đất để trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, bước đầu đã có nguồn thu nhập thực lĩnh từ vườn năm 2021 trên 60 triệu đồng.

Trên cơ sở Lễ phát động ngày hôm nay, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục triển khai lễ ra quân tháng công nhân năm 2022 tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng về nông thôn mới, thực hiện chương trình CTVT... Dịp này Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 10 suất quà cho 10 đoàn viên thuộc công đoàn cơ sở tại huyện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Mai Minh Thưởng, thôn Tùng Nùn để mua cây giống Hồng không hạt.

Liên đoàn LĐ huyện trao 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình đoàn viên Mai Minh Thưởng mua giống cây trồng.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập