Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Ngày Hội Xuân vùng cao năm 2024.

23/02/2024 10:06 21 lượt xem

Những ngày đầu năm mới 2024, tiết trời huyện vùng cao Quản Bạ mưa phùn nhẹ quyện với tiết trời se lạnh như một đặc trưng của mùa Xuân rẻo cao Quản Bạ. Trong không khí mùa Xuân của Đảng, của đất nước, tại các địa phương của huyện Quản Bạ đã tổ chức ngày Hội Xuân vùng cao với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống cho nhân dân.

Quản Bạ: Ngày Hội Xuân vùng cao năm 2024.
Sôi nổi phần giao lưu văn nghệ tại Ngày Hội Xuân năm 2024.

Từ mùng 6 đến mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, không khí ngày Hội xuân vùng cao tại huyện Quản Bạ lại thêm phần nô nức, vui tươi, phấn khởi. Các thôn, xóm, bản làng trên địa bàn huyện đã chủ động tổ chức các hoạt động vui Xuân cho nhân dân, nhằm tạo sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đậm đà bản sắc truyền thống của mỗi dân tộc tại huyện. Từ đó, cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần Nhân dân tại địa phương tích cực hăng say sản xuất, mùa màng bội trong năm mới. Ngày Hội Xuân đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, trải nhiệm các hoạt động tại ngày Hội Xuân.

Ông Viên Quốc Việt, Bí thư Chi bộ thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ: Như thường lệ, hàng năm khi Xuân về, vào Mùng 8 Tết Nguyên Đán, Ban quản lý thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn lại tổ chức ngày Hội Xuân vùng cao sau Tết cho nhân dân trong thôn, tạo sân chơi du Xuân lành mạnh, bổ ích. Năm nay, ngày Hội Xuân của thôn còn có sự giao lưu giữa các thôn, tổ trên địa bàn thị trấn và các xã lân cận với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cùng với đó, các trò chơi dân gian như nhảy sạp, tung còn, chơi cờ tướng thu hút sự tham gia và trải nghiệm của nhân dân và du khách.

Trò chơi ném còn thu hút đông đảo người dân đến xem và tham gia.

Hội Xuân vùng cao sau Tết được xem là sân chơi tinh thần, nét văn hóa truyền thống không thể thiếu ở các địa phương trên địa bàn huyện Quản Bạ. Nơi đây, tình đoàn kết giữa các dân tộc được tăng cường và gắn kết hơn. Không khí vui tươi, phấn khởi của Hội Xuân còn thể hiện tinh thần quyết tâm mới, với nhiều thắng lợi mới cho một mùa Xuân mới của 19 dân tộc tại huyện. Phấn đấu dựng xây quê hương Quản Bạ ngày càng phát triển tươi đẹp, đời sống nhân dân đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập