Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Quan tâm đến công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

22/12/2023 10:50 65 lượt xem

Trong thời gian qua, công tác đào tạo, giải quyết việc làm luôn được huyện Quản Bạ quan tâm, chú trọng thực hiện. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc, giúp người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện có cơ hội tiếp cận với những việc làm phù hợp.

Quản Bạ: Quan tâm đến công tác đào tạo, giải quyết việc làm.
Lớp đào tạo nghề may cho người lao động tại xã Tả Ván.

Công tác đào tạo, giải quyết việc làm được huyện Quản Bạ thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương cũng như nhu cầu tìm kiếm lao động của thị trường, các doanh nghiệp, công ty như: Phối hợp với trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh và các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh tổ chức tuyên truyền, tuyển dụng thông qua các Hội chợ việc làm; Tiến hành mở các lớp đào tạo nghề cho lao động tại địa phương như lớp đào tạo trồng chè, lớp may công nghiệp, lớp điện dân dụng.

Phối hợp với Công ty may Thăng Long, TP Hà Nội, lớp đào tạo nghề may cho người lao động tại xã Tả Ván đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân dân tại địa phương sau khi hoàn thành lớp đào tạo. Với nhu cầu tìm kiếm nguồn lao động, đảm bảo về số lượng và chất lượng, lớp đào tạo nghề may tại đây được cán bộ của công ty may Thăng Long trực tiếp dạy nghề và hướng dẫn.

Năm 2023, về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, huyện Quản Bạ đã tổ chức 02 Hội chợ việc làm cấp huyện, 115 Hội nghị tư vấn việc làm tại 13 xã, thị trấn thu hút trên 13.000 lượt người tham gia. Mở được 83 lớp đào tạo nghề cho gần 2.900 người tham gia. Toàn huyện Quản Bạ hiện có trên 6.000  người lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, công ty ngoài tỉnh. Riêng trong năm 2023, có trên 1.300 lao động mới đi lao động ngoài tỉnh và 52 lao động đi xuất khẩu lao động.

Làm tốt công tác đào tạo, giải quyết việc làm sẽ giúp người lao động, nhân dân trên địa bàn huyện tăng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho nhân dân tại địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững mà Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập