Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Sắc Xuân đầm ấm huyện cửa ngõ.

25/01/2023 09:16 26 lượt xem

Năm mới 2023 đã về trên huyện cửa ngõ Cao nguyên Đá Đồng Văn, diện mạo huyện Quản Bạ ngày một đổi mới và khởi sắc khang trang, sạch đẹp và hơn hết là củng cố niềm tin, sự phấn khởi cho nhân dân. Đó chính là minh chững rõ nét cho một năm đạt được nhiều kết quả khả quan của huyện Quản Bạ.

Quản Bạ: Sắc Xuân đầm ấm huyện cửa ngõ.
Năm 2023 huyện Quản Bạ quyết tâm xây dựng huyện ngày càng phát triển

Minh chứng cho những thành quả một năm vượt khó, Đảng bộ huyện Quản Bạ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ 15/12/1962-15/12/2022 và tại lễ kỷ niệm năm nay huyện Quản Bạ vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Kết thúc năm, huyện đã thực hiện đạt và vượt 23chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Việc các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra đã tạo được dấu ấn về sự đổi mới, năng động và sáng tạo thúc đẩy Quản Bạ phát triển. Song song với đó huyện quan tâm chăm lo đời sống cho đồng bào vùng cao, 71 ngôi nhà "sạch nền, bền mái" từ Chương trình 1953 của Tỉnh ủy về hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đã được xây dựng tại huyện Quản Bạ.

Khi đời sống kinh tế của bà con đã đi lên thì đời sống văn hóa cũng theo đó mà phát triển theo hướng văn minh, hiện đại hơn. Gắn liền với đó là thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp đã có 96 hộ triển khai thực hiện, đến nay đã có kết quả khởi sắc, tạo nguồn thu nhập ổn định, kinh tế gia đình từng bước được thay đổi. Đạt được những kết quả trên, huyện Quản Bạ đã định hướng cho các hộ cải tạo vườn tạp, phát triển ngành nông nghiệp sạch, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vệ sinh môi trường, cải tạo chuồng trại chăn nuôi ở khu vực nông thôn để phát triển nông thôn xanh - sạch - đẹp theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 Diện mạo đường xá của huyện ngày một khang trang

 

Năm 2023, Đảng bộ và nhân dân huyện Quản Bạ quyết tâm giữ vững những thành quả đã gặt hái được; Huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát huy tiềm năng, lợi thế đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng tăng trưởng bền vững; Xây dựng kết cấu hạ tầng cơ bản đồng bộ; phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; Hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Biên giới hài hòa, hữa nghị, hợp tác và phát triển; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hội định. Chia sẻ thêm về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho biết: “Huyện Quản Bạ sẽ giữ gìn tốt khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng và củng cố  hệ thống chính trị vững mạnh, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ về kinh tế - xã hộ. Trước mắt là thực hiện tốt ba chương trình mục tiếu quốc gia, phấn đấu đến hết năm 2025 huyện Quản Bạ cơ bản thoát khỏi  tình trạng đặc biệt khó khăn. Tuyên truyền cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt việc bài trừ xóa bỏ các hủ tục lạc hậu từ đó có nhận thức đúng đắn để quyết tâm vươn lên trong cuộc sống và xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bảo vệ vũng chắc chủ quyền biên giới quốc gia, tạo môi trường ổn định để kinh tế xã hội phát triển”.

Niềm tin mới, khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ quyết tâm phát huy sức mạnh, mọi nguồn lực, tiềm năng, xây dựng huyện Quản Bạ ngày càng phát triển văn minh./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập