Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tập huấn giáo dục về quyền con người trong các trường mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5 tuổi năm học 2023-2024.

14/03/2024 16:34 28 lượt xem

Sáng ngày 12/3, tại trường Mầm non xã Thanh Vân, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ đã tổ chức tập huấn giáo dục về quyền con người trong các trường mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5 tuổi năm học 2023-2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý cốt cán và giáo viên mầm non trên địa bàn huyện.

Quản Bạ: Tập huấn giáo dục về quyền con người trong các trường mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5 tuổi năm học 2023-2024.
Lớp tập huấn tham quan hoạt động ngoài trời tại trường MN Thanh Vân

Buổi tập huấn tập trung vào các nội dung chính như: giáo dục về quyền con người trong các trường mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5 tuổi; Xây dựng cảnh quan nhà trường gần gũi với thiên nhiên gắn với văn hóa truyền thống của địa phương; Trang trí lớp học, tổ chức các hoạt động giáo dục trên trẻ 5 tuổi; Hiệu quả của mô hình “ Cổng trường an toàn giao thông”. Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ quản lý cốt cán và giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Quản Bạ đã chia sẻ, thảo luận những ý kiến, cách làm hay, mới và sáng tạo trong việc thực hiện có hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục ở trẻ 5 tuổi. Tiến hành tham quan và dự giờ 02 hoạt động dạy trên trẻ 5 tuổi của trường mầm non xã Thanh Vân gồm: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và hoạt động chơi ngoài trời cho trẻ.

Thông qua buổi tập huấn lần này, sẽ giúp cán bộ quản lý cốt cán và đội ngũ giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Quản Bạ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non có tâm huyết, có chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục mầm non. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về giáo dục quyền con người trong các trường mầm non trong thực hiện Dự án TALK của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đang triển khai, thực hiện. Hướng tới quyền con người, quyền bình đẳng giữa trẻ với trẻ trong học tập, cuộc sống. Đây cũng là yếu tố quan trọng, góp phần xây dựng môi trường học an toàn, thân thiện, hướng tới những ngôi trường hạnh phúc trên vùng cao Quản Bạ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập