Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tập huấn nghiệp vụ thu Bảo hiểm y tế tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2022.

25/05/2022 07:30 12 lượt xem

Ngày 24/5, Hội Nông dân huyện Quản Bạ phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thu Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022 cho nhân viên đại lý thu. Dự tại Hội nghị có lãnh đạo Hội nông dân huyện; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện.

Quản Bạ: Tập huấn nghiệp vụ thu Bảo hiểm y tế tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2022.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần này, cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Quản Bạ đã thông tin và cung cấp các kiến thức, tệp gấp liên quan đến BHYT tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho nhân viên đại lý thu của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện như: Đối tượng đủ điều kiện tham gia; Mức đóng hàng tháng BHYT; Phương thức thu theo định kỳ gồm 3 tháng, 06 tháng, 12 tháng. Đặc biệt là những quyền lợi chính đáng khi người dân tham gia BHYT như: Được cấp thẻ BHYT; Được chi trả chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng quy định; Được lựa chọn và thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu vào tháng đầu mỗi quý; Được khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về BHYT. Trên tinh thần trao đổi, cởi mở, phần thảo luận nghiệp vụ giữa nhân viên đại lý thu với cán bộ Bảo hiểm xã hội đã tạo không khí sôi nổi, qua đó đã tháo gỡ được nhiều vấn đề khó khăn. Sau buổi tập huấn nhân viên các đại lý sẽ tiến hành viết bài thu hoạch.

 Thông qua Hội nghị lần này sẽ giúp mỗi nhân viên đại lý thu của Bảo hiểm xã hội huyện được trau dồi, trang bị và lĩnh hội nhiều hơn kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn trong tư vấn, hướng dẫn, thuyết trình và thực hiện các thủ tục thu, nộp của người dân khi tham gia BHYT tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Bảo hiểm y tế là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước vì quyền lợi của người lao động và nhân dân được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. Mỗi người dân tham gia BHYT là một lợi ích cho chính bản thân, gia đình. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập