Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tết sum vầy cho trẻ em vùng cao

14/02/2024 23:35 23 lượt xem

Hiện nay, đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bà huyện Quản Bạ đã từng bước phát triển. Tuy nhiên cũng còn không ít khó khăn nên mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đực đón xuân vui tết. Đặc biệt là tổ chức hoạt động đón xuân, vui tết cho đối tượng là trẻ em, con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn…

Quản Bạ: Tết sum vầy cho trẻ em vùng cao
Các e học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được nhận những món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về

Để tạo không khí vui tươi chào xuân Giáp Thìn năm 2024, tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như “ Tết xum vầy, xuân chia sẻ”, “Tết yêu thương” để các em học sinh được trải nghiệm, tìm hiểu về ngày tết cổ truyền nói riêng, văn hóa truyền thống dân tộc nói chung. Từ đó vun đắp tình yêu quê hương, đất nước và ý thức giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tùng Vài, có tổng số 589 học sinh, là một trong những trường thuộc xã biên giới của huyện Quản Bạ, cách trung tâm huyện 20km, đa phần học sinh tại các nhà trường đều là con em có điều kiện kinh tế khó khăn. Thấu hiểu được những khó khăn đó và mong muốn các em có một cái Tết thật đầm ấm với tình yêu thương học trò, các thầy, cô đã chăm lo chuẩn bị chương trình “Hội vui Xuân giáp thìn – Tết cùng bạn nghèo” cho học sinh.

     Tại các chương trình, các em nhỏ được tham gia các hoạt động như: gói bánh chưng, chơi các trò chơi dân gian, hòa mình vào không khí vui xuân, đón tết. Nhờ tấm lòng, tình thương yêu của thầy, cô dành tặng, sau mỗi lần tổ chức “Tết sum vầy” đã giúp nhiều học sinh hiểu thêm tình cảm của thầy, cô và ý nghĩa Tết cổ truyền dân tộc, từ đó các em hiểu hơn trách nhiệm bản thân, việc học hành của các em cũng dần có chuyển biến tốt hơn.

Đồng thời, cũng tại các chương trình, hoạt động có chủ đề về tết, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận những món quà tết thiết thực, ý nghĩa từ các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm. Cùng với đó, trong dịp tết đến xuân về, cấp ủy, chính quyền địa phương, các hội đoàn thể, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm cũng chung tay chia sẻ, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho học sinh, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện. Đây là nguồn động viên, khích lệ kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các em và gia đình để các em có thêm điều kiên được đón xuân, vui tết đầm ấm, hạnh phúc.

Tết là sum vầy, tết là đoàn viên, chia sẻ, tết nghĩa là mùa xuân là mùa tươi trẻ và trẻ em chính là mùa xuân, là tương lai của đất nước. Việc chăm lo tết cho trẻ em, nhất là ở các huyện vùng cao, miền núi như huyện Quản Bạ chính là để những mùa xuân tương lai tươi đẹp hơn, đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập